Điểm nổi bật của Thẻ Nhà báo mẫu mới

16:41 | 18/03/2016

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố mẫu Thẻ Nhà báo thời hạn 2016-2020 cấp cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí theo quy định của Luật Báo chí.

Điểm khác biệt so với thẻ cũ là phôi Thẻ Nhà báo mới được làm bằng chất liệu nhựa PVC, với chiều dài 86mm, rộng 54mm, dày 0,76mm.

Ngoài ra, thẻ còn được phủ lớp chống bay màu, chống xước ở cả 2 mặt.

diem moi cua the nha bao
Mẫu Thẻ Nhà báo mới.

Bên trái mặt trước Thẻ Nhà báo có in ảnh người được cấp thẻ và phía dưới là ngày cấp, thời hạn cấp. Ở giữa mặt trước thẻ cũng ghi tên của người được cấp, bút danh, năm sinh và cơ quan công tác. Phía dưới là chức danh, chữ ký của người có thẩm quyền ký Thẻ Nhà báo và dấu của Bộ Thông tin và Truyền thông. Thẻ được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Phía bên phải mặt trước của thẻ có in mã nhận diện hồ sơ nhà báo và ngay phía dưới là tem chống giả có sử dụng chất liệu phản quang với hình logo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Mặt sau của Thẻ Nhà báo in dòng chữ viết hoa “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”. Giữa là hình Quốc huy. Góc bên trái phía dưới là 2 vạch chéo màu đỏ nhạt, phía dưới Quốc huy là dòng chữ viết hoa “THẺ NHÀ BÁO” và ghi thời hạn 2016-2020. Cũng như mặt trước, các dòng chữ ở mặt sau của thẻ được ghi bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Thiên Minh