Điểm chuẩn dự kiến vào ngành Công an lên tới 29 điểm

19:00 | 25/08/2015

1,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo dự kiến điểm chuẩn vào các trường Công an Nhân dân sẽ lên tới 29 điểm khối C, có trường dự kiến điểm chuẩn của thí sinh nữ phải đạt 27,75 điểm mới có cơ hội trúng tuyển.

Hiện khối các trường Công an nhân dân đã xây dựng xong phương án điểm chuẩn xét tuyển báo cáo Tổng cục Chính trị CAND.

Nhận định chung từ các trường cho thấy, năm nay điểm chuẩn dự kiến vào các trường sẽ tăng vọt, thậm chí có nhiều khối hoặc ngành sẽ tăng từ 3 - 4 điểm so với năm trước.

diem-thi
Nữ học viên công an nhân dân

Đặc biệt là với nữ. Bởi chỉ tiêu học viên nữ có hạn, điểm thi của thí sinh đã qua sơ tuyển năm nay cao hơn năm trước. Hiện tại có trường dự kiến điểm chuẩn sẽ lên tới 29 điểm khối C, với các thí sinh là nữ thì dự kiến phải đạt 27,75 điểm mới có cơ hội trúng tuyển.

Tuy không cao như khối C nhưng dự kiến điểm chuẩn vào trường khối A cũng tăng mạnh, có ngành phải đạt 26 - 27 điểm. Thậm chí, có trường hệ trung cấp dự kiến sẽ là 27 điểm dành cho nữ (khối A) và 25,5 điểm dành cho nam (khối A).

Một số cán bộ tuyển sinh CAND cho rằng điểm thi cao do đề thi năm nay dễ hơn, thí sinh làm bài thi tốt hơn.

Nhiều nhận định khối trường công an, quân đội được nhiều thí sinh lựa chọn trong những năm gần đây là bởi sinh viên được đảm bảo yếu tối “đầu ra”. Năm nay, nhiều thí sinh đạt điểm cao đăng ký vào khối trường này.

Được biết, trong đợt thi kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, có gần 93.000 thí sinh đã qua sơ tuyển có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND.

Sau đợt I của kỳ xét tuyển, kết quả có 55.508 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 về các trường CAND, đạt tỷ lệ 59,72%.

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.