Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Phim hành động cũng phải có nghệ thuật

15:21 | 27/03/2015

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chấp nhận bị “gắn mác” làm phim thương mại bình dân, “bà trùm” Hương Ga - Trương Ngọc Ánh cho biết sẽ cố gắng dung hòa giữa tính nghệ thuật và giải trí trong phim của mình, cụ thể là một phim hành động sắp tới.

Năng lượng Mới số 408

PV: Rất lâu rồi chị mới quay trở lại điện ảnh với vai chính trong phim “Hương Ga”, vai diễn đó đã mang về ngay một Cánh Diều Vàng, hẳn chị rất hạnh phúc?

DV Trương Ngọc Ánh: Hiện nay, trong nước có rất nhiều giải thưởng nhưng trong lĩnh vực điện ảnh thì chỉ có giải thưởng Cánh Diều Vàng và Bông Sen Vàng mà thôi. Do đó, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Giải thưởng cho thấy phim “Hương Ga” và vai diễn của tôi trong phim đã được giới chuyên môn cũng như đông đảo khán giả đón nhận. Đó là một sự khích lệ, là động lực tinh thần rất lớn để tôi và ê-kip tiếp tục thực hiện những phim sắp tới.

Trương Ngọc Ánh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh Diều 2014

PV: Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng vai diễn trong phim “Hương Ga” chưa phải là vai diễn hay của chị nhưng nó vẫn đạt giải?

DV Trương Ngọc Ánh: Các giải thưởng luôn luôn có những bất ngờ, khó nói trước và còn phụ thuộc vào tiêu chí chấm giải của Ban Giám khảo. Trước đây, vai diễn của tôi trong phim “Áo lụa Hà Đông” cũng vậy. Tôi chỉ tâm niệm đã là diễn viên thì phải “cháy” hết mình cho vai diễn để cống hiến cho tác phẩm.

Riêng đối với vai “Hương Ga”, tôi đã làm hết công sức và tâm huyết, tôi luôn xem đây là vai diễn cuối cùng của mình; cho dù phim này không phải là một phim hoàn hảo. Hương Ga cũng là một vai rất khó, nó không chỉ đánh đấm, bắn giết mà cũng là vai diễn đòi hỏi phải diễn nhiều cung bậc cảm xúc. Ví dụ như trong phim, tôi có đến 4 trường đoạn khóc khác nhau, đến khi xem lại, tôi nghĩ là đã có ai đó nhập vào mình nên mới diễn xúc động đến vậy!

PV: Chị nhận xét gì về giải Cánh Diều Vàng năm nay khi mà có không ít ý kiến cho rằng có giải này quá nhiều khó khăn về kinh phí, rồi nhiều nghệ sĩ không muốn tham gia?

DV Trương Ngọc Ánh: Tôi nghĩ do trong thời điểm tổ chức giải Cánh Diều Vàng cũng có nhiều sự kiện cùng diễn ra nên các nghệ sĩ khó nhận lời ngay. Nhưng cuối cùng thì họ cũng đã đến khá đông đủ, trừ những người đang bận công việc ở xa. Còn về kinh phí, Ban Tổ chức Cánh Diều Vàng rất nên nhận những sự đầu tư, tài trợ từ nhiều nguồn để giải thưởng ngày càng hoành tráng, lộng lẫy hơn, thu hút người xem hơn nữa. Và trong thời gian tới, có lẽ cần có sự xã hội hóa giải thưởng này.

Tôi mong nền điện ảnh Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và thu hút được sự đầu tư mạnh tay hơn của các nhà sản xuất, đạo diễn, các nhà biên kịch. Tri thức của người xem phim ngày càng cao, họ ngày càng khó tính và có quá nhiều sự lựa chọn, so sánh nên nhà làm phim phải nỗ lực để đáp ứng tốt nhu cầu đó.

PV: Từng thành công trong “Hương Ga” chị nghĩ gì về việc sản xuất phim nghệ thuật chứ không chỉ thuần thương mại, giải trí?

DV Trương Ngọc Ánh: Với cương vị là nhà sản xuất, tôi đang cố gắng dung hòa tính nghệ thuật và giải trí trong cùng một phim. Điều này có lẽ là do tôi quá cầu toàn. Cụ thể, ở dự án phim tiếp theo, tôi làm một phim hành động nhưng vẫn có tính nghệ thuật, vẫn phải đẹp, ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là giải trí. Hiện nay nhiều nhà sản xuất, chứ không chỉ mình tôi đang đi theo hướng đó, dù con đường này không hề dễ dàng.

Vào tháng 4 tới, tôi sẽ tổ chức casting cho phim mới và sang tháng 6 sẽ bấm máy. Đây là một bộ phim hành động đúng nghĩa, có rượt đuổi, bắn nhau rất kịch tính.

PV:Truyền thông và dư luận rất quan tâm về mối quan hệ giữa chị và chồng cũ của chị, diễn viên Trần Bảo Sơn. Chị có chia sẻ gì?

DV Trương Ngọc Ánh: Tôi và anh Bảo Sơn vẫn hỗ trợ và ủng hộ nhau trong công việc. Có thể, trong một phim tới do phía anh Bảo Sơn sản xuất tôi cũng sẽ tham gia một vai. Nhưng cụ thể thế nào thì còn tùy thuộc vào kế hoạch sản xuất phim của cả hai bên.

PV: Xin cảm ơn chị!

Trúc Vân (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.