Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông

15:00 | 09/10/2011

2,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 9/10, tại công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM), 750 học sinh và hàng ngàn cổ động viên thuộc 74 trường THPT và TT GDTX trên địa bàn TP HCM đã tham gia cuộc thi  “Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông”.

Băng rôn, khẩu hiệu hoành tráng.

Đây là chương trình được phối hợp giữa báo Giáo dục TP HCM cùng phòng Công tác học sinh sinh viên – Sở Giáo dục & Đào tạo, Ban An toàn giao thông TP và phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (Công an TP HCM) tổ chức.

Các em rất hồ hởi, tưng bừng tham gia cuộc thi.

Hiện nay, tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối đang được cả xã hội quan tâm và trở thành hiểm họa đối với bất kỳ ai khi tham gia giao thông. Theo số liệu thống kê từ các cơ quan chức năng, mỗi ngày có hơn 30 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Đáng chú ý nhất là trong số những nạn nhân đó có không ít là học sinh, sinh viên. Vì thế ngay từ bây giờ chúng ta cần phải suy nghĩ và hành động thế nào để góp phần làm giảm tai nạn giao thông cho xã hội.

Khoảng 750 chiếc xe đạp được trang trí rất công phu.

Có một nhóm học sinh đội nón lá.

Ban tổ chức đã có 2 chương trình trong buổi hôm nay: Một nhóm các em học sinh sẽ đạp xe có trang trí những khẩu hiệu về an toàn giao thông (thi diễu hành), xuất phát từ công viên Tao Đàn và chạy qua các con đường: Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa, Thủ Khoa Huân, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du, Trương Định và quay về Tao Đàn.

Đội môtô dẫn đoàn.

Dừng đúng vạch.

Nhóm còn lại, các em sẽ thi làm bài trắc nghiệm và tự luận về kiến thức giao thông.

Các em ở lại thi về lý thuyết.

Phần thưởng của cuộc thi là tiền mặt và xe đạp kèm theo là giấy khen của Sở Giáo Dục và Đào Tạo.

Ông Tạ Văn Doanh TBT báo Giáo dục phát biểu tại chương trình.

Thông qua cuộc thi “Đi xe đạp- vì môi trường văn hóa giao thông”, Ban tổ chức kêu gọi tất cả học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn thành phố tự giác chấp hành qui định khi tham gia giao thôn, đi đầu trong việc xây dựng những hình ảnh đẹp, cử chỉ, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông, cùng nhau thực hiện thông điệp: “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

Chúng tôi mong muốn rằng: Các em học sinh, sinh viên, những người tham gia giao thông sẽ nâng cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hóa giao thông và từng bước hình thành thói quen chấp hành pháp luật giao thông mỗi khi tham gia lưu thông trên đường phố.

Nguyễn Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc