Đi đường cao tốc mất vé, phạt tiền gấp đôi

07:40 | 19/01/2016

609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm hạn chế trường hợp gian lận, trốn phí và tránh thất thu trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đưa ra phương án xử lý tính hai lần mức cước phí theo lộ trình dài nhất và phải bồi thường tiền thẻ đã mất.
phat gap doi muc phi neu chu xe lam mat the tron phiNếu chờ ngân sách Nhà nước thì không có cây số cao tốc nào!
phat gap doi muc phi neu chu xe lam mat the tron phiBắt đầu 'phạt nguội' trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
phat gap doi muc phi neu chu xe lam mat the tron phiGian lận phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Phạt gấp đôi

Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1) ngày 30/6/2012. Tính đến nay, tuyến cao tốc này đã phục vụ hơn 23,1 triệu lượt phương tiện.

Kể từ ngày 30/9/2013, VEC đã đưa thẻ điện tử vào sử dụng tại tất cả các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Việc triển khai thu phí theo công nghệ thẻ điện tử giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng vé giấy do thẻ cứng có thể tái sử dụng được nhiều lần, kiểm soát được mã thẻ gắn với từng phương tiện.

Bên cạnh đó, máy tính sẽ tự động tính mức phí cho các loại phương tiện bảo đảm tính minh bạch và công bằng cho các chủ phương tiện, thuận lợi trong quá trình giám sát.

phat gap doi muc phi neu chu xe lam mat the tron phi
Lái xe lấy vé điện tử điểm vào cao tốc và thanh toán điểm ra. Nếu làm mất thẻ sẽ bị phạt gấp đôi mức phí - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, quá trình quản lý vận hành tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ khi đưa vào khai thác đến nay cho thấy, đã xuất hiện các trường hợp lái xe có hành vi gian lận, khai báo mất thẻ để đổi thẻ đầu vào nhằm mục đích gian lận cước phí.

Mặc dù, VEC đã có nhiều biện pháp xử lý như ghi rõ biển số xe, ca làm việc trên thẻ đầu vào và thu phí với chặng dài nhất nhưng tình trạng này vẫn tồn tại.

Để đảm bảo công tác thu phí tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiệu quả, hạn chế trường hợp gian lận, trốn phí, VEC đưa ra phương án xử lý và ban hành mức cước phí xe làm mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc này.

Các trường hợp lái xe làm mất thẻ, không xuất trình được thẻ kiểm soát đầu vào, chủ phương tiện phải bồi thường giá trị phát hành vé/thẻ 200.000 đồng. Đồng thời cước phí phải trả là 2 lần mức cước phí theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu cước phí.

Thời điểm áp dụng kể từ 0h ngày 1/2/2016.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc