Đi đầu trong giảm tổn thất điện năng ở PC Đắk Lắk

10:38 | 12/03/2016

650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện năm 2015 là 3,85%, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột chính là đơn vị đi đầu trong giảm tổn thất điện năng của PC Đắk Lắk.
di dau trong giam ton that dien nang o pc dak lak
Công nhân Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột lắp đặt máy biến nâng cấp suất trạm phục vụ người dân.

Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột hiện đang quản lý 87,5km đường dây trung áp và 394,63km đường dây hạ áp với số lượng khách hàng 66.500 khách hàng, doanh thu chiếm ¼ tổng số của PC Đắk Lắk. Với đối tượng khách hàng là cơ quan của tỉnh, các cơ quan hành chính quan trọng, khách hàng có trình độ dân trí cao nên để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng đòi hỏi mỗi CBCNV đều phải rất cố gắng đặc biệt về chuyên môn nghiệp vụ, khả năng giao tiếp cũng như phối hợp với nhau để đáp ứng tốt nhất công việc.

Năm 2015, cùng với Công ty Điện lực Đắk Lắk, Tổng công ty Điện lực Miền trung, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã triển khai tốt công tác chăm sóc khách hàng qua Tổng đài 19001909. Đồng thời, các chỉ tiêu chính đơn vị đều thực hiện đạt và vượt mức được giao, trong đó: Điện thương phẩm đạt 243,75 triệu kWh; tổn thất điện năng thực hiện 3,85%; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,56%;giá bán điện bình quân thực hiện 1.775 đồng/kWh. Để làm được điều này, các bộ phận từ cấp quản lý đến nghiệp vụ và lao động trực tiếp của Điện lực đều có sự phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ nhau trong các khâu công việc. Người này bổ sung những điểm yếu của người khác, hỗ trợ phát huy sở trường của từng người để mọi người đều vui vẻ phối hợp, đoàn kết quyết tâm thực hiện tốt công việc được giao.

Bên cạnh đó, một yếu tố đóng góp quan trọng trong kết quả đạt được không thể không nói đến là sự mạnh dạn thay đổi mô hình quản lý tại Điện lực từ cuối năm 2014. Đến nay, công việc của các phòng đội đã đi vào nề nếp và đã phát huy được vai trò của mình. Trong đó, trong công tác kinh doanh, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, thu nợ, phát triển khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng, thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện, giải quyết kiến nghị, yêu cầu của khách hàng… luôn được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, công tác  giảm tổn thất điện năng cũng được đơn vị thực hiện quyết liệt. Điện lực đã đề ra và thực hiện nhiều giải pháp nhằm giảm TTĐN như cân pha theo sản lượng điện sử dụng của khách hàng, kết lưới đường dây trung hạ áp, di chuyển công tơ 3 pha về gần TBA…

Trong năm 2015, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã đạt giải Nhất trong công tác này. Về công tác kỹ thuật, quản lý vận hành đã đi vào quỹ đạo và phát huy được hiệu quả của mô hình tổ quản lý lưới điện mới. Trong đó, sáng kiến kiểm tra các tuyến đường dây trung áp vào rạng sáng đã góp phần hạn chế được sự cố trên lưới điện, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện. Năm 2015, điện lực đã thực hiện đạt được chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện do Công ty giao, sự cố mất điện kéo dài giảm 12% so với các năm trước, sự cố thoáng qua giảm đáng kể.

Ngoài ra, việc tập hợp sức mạnh, tranh thủ sự hỗ trợ và thống nhất cao trong triển khai tất cả các công việc SXKD từ Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức đoàn thể hoạt động và phát huy được tầm quan trọng của các tổ chức này trong công tác SXKD của đơn vị. Năm 2015, Chi bộ Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã đạt được chi bộ trong sạch vững mạnh và được giải Nhất trong công tác thi đua của Đảng bộ Công ty; công tác Công đoàn đạt giải Nhất trong toàn công ty và Chi đoàn Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột cũng đạt giải Ba trong đợt tổng kết công tác đoàn thanh niên năm vừa qua.

Đồng thời, để tập trung sức mạnh và xác định những công việc cụ thể cần thực hiện, hằng tháng, hằng quý, Ban Giám đốc, lãnh đạo các Phòng, Đội QLVH tổ chức họp nhằm bàn bạc thống nhất kế hoạch làm việc. Bên cạnh đó, đơn vị khuyến khích các cá nhân tích cực đóng góp ý kiến, sáng kiến sao cho công việc hoàn thành tốt nhất. Sự đoàn kết và quyết tâm của toàn thể CBCNV Điện lực đã tạo nền móng vững chắc cho Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột tiếp tực triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu SXKD năm 2016 và những năm tiếp theo.

Hằng Nga-Thu Giang

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps