Đến thăm bảo tàng thủy tinh tại Thượng Hải

17:17 | 26/05/2011

1,352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào tháng 5 vừa qua, Bảo tàng thủy tinh Thượng Hải đã mở cửa để phục vụ những du khách yêu mến và muốn tìm hiểu nghệ thuật thủy tinh.
Bảo tàng Thủy tinh Thượng Hải mở ra với mục đích: Trưng bày kết hợp với giáo dục.

Đến Thượng Hải, du khách không thể bỏ qua những bảo tàng độc đáo như: Bảo tàng máy chữ, bảo tàng truyện tranh và các nhân vật hoạt hình, Bảo tàng của các hộp nhạc, Bảo tàng đũa hay thậm chí là bảo tàng các phương tiện công cộng.

Tọa lạc trên một nhà máy thủy tinh cũ với tổng diện tích lên đến 6250 m2, bảo tàng Thủy tinh Thượng Hải được xem như một tòa nhà đa chức năng. Một không gian sản xuất công nghiệp nay trở thành điểm đến của giáo dục, nghệ thuật và triển lãm. Tất cả đều xoay quanh chủ đề: Thủy tinh là ngôn ngữ của nghệ thuật và khoa học.

Một góc bảo tàng nhìn từ bên ngoài...

Thực tế thì những phòng triển lãm nhỏ về thủy tinh của các cá nhân nghệ sỹ đã bắt đầu hình thành từ những năm 2000 – 2001. Nhưng mãi cho đến tháng 5 – 2011 khi Bảo tàng kính Thượng Hải ra đời thì Trung Quốc mới chính thức có một bảo tàng kính nghệ thuật quy mô và xứng tầm.

… và khi đứng ở bên trong.

Bảo tàng chính là đứa con tinh thần của giám đốc Zhang Lin – Công ty Thủy tinh Thượng Hải SGC, một nhà máy thủy tinh sản xuất các vật dụng hàng ngày chất lượng cao. Bảo tàng ra đời mang kỳ vọng to lớn xứng đáng là một bảo tàng sư phạm đem lại sự hiểu biết về thủy tinh cho công chúng, ở đó nghệ thuật và sản xuất công nghiệp hỗ trợ tương tác cùng nhau.

Phòng trưng bày

Kết cấu không gian của bảo tàng gồm có: 1 khu vực trưng bày chính, cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng và các quán café nằm rải rác và một khu vực được nhiều người yêu thích đó là khu trình diễn trực tiếp những màn thổi thủy tinh nghệ thuật.

Du khách sẽ có được cái nhìn tổng quan và định nghĩa về thủy tinh khi bắt đầu bước vào bảo tàng. Sau đó sẽ tìm hiểu lịch sử thủy tinh Trung Quốc cũng như thế giới thông qua những bài hát. Ở phần thứ ba khi tham quan bảo tàng, du khách được tận mắt chứng kiến sự hiện diện của thủy tinh trong những vật dụng hàng ngày. Cuối cùng, những tác phẩm nghệ thuật thủy tinh đương đại của các tác giả Trung Quốc và thế giới sẽ làm mãn nhãn người tham quan.

Ban ngày, bảo tàng thủy tinh hiện lên trong trẻo trong ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Nhưng khi bóng đêm bao phủ Thượng Hải, các tác phẩm thủy tinh trong bảo tàng trở nên lung linh huyền ảo dưới ánh đèn LED được bài trí nghệ thuật.

Điểm lưu ý duy nhất khi tham quan bảo tàng này là du khách phải hết sức cẩn thận nâng niu các tác phẩm nghệ thuật vì chúng vô cùng mong manh và dễ vỡ.

Ngọc Diệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc