Đêm hòa nhạc Giai điệu thắp sáng niềm tin tại TP HCM

16:35 | 02/08/2014

838 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối sự thành công “Giai điệu thắp sáng niềm tin - Hope Symphony” tại Hà Nội, tối 1/8/2014 chương trình hòa nhạc với chủ đề “Bản Tango mùa thu” đã diễn ra rất thành công tại TP HCM. Chương trình đã quyên góp hơn 8 tỉ đồng từ các đơn vị tài trợ và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Về dự chương trình “Giai điệu thắp sáng niềm tin - Hope Symphony” lần 2 tại TP HCM có bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP HCM, Giám đốc Quỹ khuyến học TP HCM; ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); ông Nguyễn Xuân Sơn, Tổng Giám đốc PV OIL, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ; ông Vũ Huy An, Ủy viên HĐQT PVcomBank,  HĐQL Quỹ và các ông bà trong HĐQL – Ban giám đốc Quỹ.

Về phía các nhà tài trợ có lãnh đạo các đơn vị: PVcomBank,  PV OIL,  PTSC, PV Drilling, PV GAS, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Biển Đông POC, Marubeni-Itochu Tubulars Asia Pte Ltd (MITA), FMC Technologies, Petrosetco, PV Trans, Trường Sơn & Thăng Long JOC, Công ty Dầu khí Việt Nga Nhật (VRJ), Côn Sơn JOC, Cửu Long JOC, Premier Oil Vietnam Offshore B.V, Công ty Dầu khí Rosneft tại Việt Nam; cùng sự có mặt của hơn 500 khán giả là những nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” được thành lập ngày 21/05/2007. Sau hơn 3 năm hoạt động dưới hình thức quỹ nội bộ, ngày 6/1/2011, Quỹ đã được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận Điều lệ hoạt động của một Quỹ xã hội hoá.

Ông Vũ Huy An, Ủy viên HĐQT PVcombank, HĐQL Quỹ phát biểu tri ân các nhà tài trợ

Hiện nay, Quỹ được quản lý và điều hành bởi Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), đồng thời được bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảy năm qua, Quỹ đã giúp đỡ cho 650 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội thực hiện ước mơ đến với giảng đường đại học, cho các em niềm tin vượt qua hoàn cảnh, số phận của bản thân.

Đến nay, đã có gần 200 em tốt nghiệp đại học; nhiều em bước đầu gặt hái thành công trong công việc. Mức học bổng hiện nay cho mỗi sinh viên đại học là 11 triệu đồng/năm (sinh viên ĐH sư phạm và cao đẳng là 8 triệu đồng/năm), tương đương với mức Chính phủ cho sinh viên nghèo vay vốn. Học bổng trao cho các em trong suốt thời gian học tập. Tổng trị giá học bổng mà Quỹ đã tài trợ trong 7 năm qua là 15 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Petrovietnam và ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch TT HĐQL Quỹ trao quà lưu niệm tri ân các nhà tài trợ

Phát biểu tại “Giai điệu thắp sáng niềm tin lần 2”, ông Vũ Huy An, Ủy viên HĐQT PVcomBank,  HĐQL Quỹ nhấn mạnh: “Trong chương trình hôm nay, Đại gia đình “Thắp sáng niềm tin” mừng vui chào đón lứa sinh viên thứ 4 của Quỹ ra trường, với gần 100 SV trên cả nước. Các em, bằng chính nghị lực và niềm tin của mình đã vượt lên số phận, trở thành những kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, cử nhân… ngày hôm nay. Thông qua chương trình, chúng tôi kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cùng những trái tim nhân ái tạo điều kiện, dang rộng vòng tay chào đón các em về làm việc. Cùng chúng tôi, một lần nữa giúp những đôi cánh được bay cao, bay xa hơn nữa”.

Ông Nguyễn Xuân Sơn và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó CT TT HĐQT HD Bank trao học bổng cho 13 SV đại diện gần 100 SV trên cả nước tốt nghiệp năm nay

“Giai điệu Thắp sáng niềm tin - Hope Symphony” được tổ chức với mục đích tôn vinh, tri ân những tấm lòng hảo tâm, đồng thời kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng trong việc dành tặng những suất học bổng cho các em sinh viên nghèo hiếu học. Ban Quản lý Quỹ đã kết hợp với nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tại Hà Nội và Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM để thực hiện “Bản Tango mùa thu”.

Các SV trao quà tri ân Ban quản lý và Điều hành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Chương trình nghệ thuật đặc sắc này còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ đến từ Macedonia và Serbia (nghệ sĩ Violin L.Dobrevska và nghệ sĩ Bandoneon A.Nikolic). Những giai điệu Tango nổi tiếng cùng với những bước nhảy đầy cảm xúc của các nghệ sĩ đã đem lại ấn tượng mạnh mẽ, cảm xúc dạt dào cho khán giả.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ Violin L.Dobrevska và nghệ sĩ Bandoneon A.Nikolic cùng Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM

Đêm hòa nhạc “Giai điệu Thắp sáng niềm tin” Lần 2 - năm 2014 với chủ đề “Bản Tango mùa thu” đã nhận được tổng cộng số tiền tài trợ là 8.226.400.000 đồng. Đặc biệt, các cựu sinh viên của Quỹ đã ủng hộ 40 triệu đồng. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa của các cựu sinh viên từng nhận sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status