Đề Văn 2015: Thí sinh khó đạt điểm cao

09:56 | 03/07/2015

977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù các thí sinh đã hoàn thành thi môn Ngữ Văn nhưng đề Văn 2015 của kỳ thi THPT vẫn để lại nhiều tranh cãi.
Gợi ý giải Đề thi THPT Quốc gia 2015 môn Vật lý
Gợi ý giải đề thi THPT Quốc gia 2015 môn Ngoại Ngữ
Gợi ý giải đề Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội

Theo khảo sát của PV tại các cụm thi thì đa phần thí sinh đều cho rằng đề Văn 2015 hay và khó. Với các em học sinh chuyên ban A thì đa phần nhận được câu hỏi là: Em không biết làm câu nghị luận và chỉ “chém bừa”.

Đề Văn 2015: Thí sinh khó đạt điểm cao

Đề Văn 2015: Thí sinh khó đạt điểm cao

Đề thi môn Ngữ văn

Đúng thực tế thì để nhận được điểm “Khá” với đề Văn 2015 quả thực khó. Mặc dù được đánh giá là nội dung kiến thức phù hợp với tâm thế học trò khi họ vận dụng được những kỹ năng, cũng như yêu cầu của lịch sử và cuộc sống xã hội, có tính phân loại cao… Điều này đúng, tuy nhiên nó lại đang đánh trúng và điểm yếu của các thí sinh.

Đề Văn 2015: Thí sinh khó đạt điểm cao
Thí sinh làm bài thi

Không bàn đến những câu hỏi mang tính chất “lấy điểm” đỗ tốt nghiệp THPT, phần được cho là nâng cao phân loại chất lượng thí sinh là phần Làm Văn chiếm 7 điểm thì cả hai câu hỏi đều đòi hỏi thí sinh phải có sự vận dụng kiến thức và kỹ năng sống. Những vấn đề nóng như về biển đảo Hoàng Sa, trường Sa; vấn đề vô cảm, bạo lực, thiện ác… buộc thí sinh phải thực sự có kiến thức cuộc sống và kỹ năng mới có thể vận dụng vào làm bài tốt.

Đã từ lâu việc đặt câu hỏi mở cho đề Văn được nhiều thầy cô giáo đưa ra nhằm để học sinh phát huy tính sáng tạo, thể hiện quan điểm trong một bài nghị luận. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng với những bài văn Nghị luận thì kỹ năng làm bài của thí sinh vẫn còn quá yếu.

Trong khi đó, khâu chấm điểm môn Ngữ Văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2015 lại có nhiều thay đổi. Từ chỗ đề thi chỉ chấm dựa trên 3 thành phần điểm thì đề Văn 2015 sẽ phải dựa trên 10 thành phần điểm, nên lấy được điểm cao là rất khó.

Huy An

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.