Để người nghiện ma túy lái xe là thảm họa

07:45 | 27/11/2015

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cơ quan quản lý không thể cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, ngáo đá bởi những đối tượng này mà lái xe thì thật là khủng khiếp.

de nguoi nghien ma tuy lai xe la tham hoa

Lái xe container nghiện ma túy - hung thần trên xa lộ

Để kiếm được nhiều tiền, lái xe phải tăng chuyến, do đó họ dùng ma túy để kích thích thần kinh. Để có tiền mua ma túy, lái xe phải chạy nhiều và chạy liều cho được nhiều chuyến. Cái vòng luẩn quẩn này khiến tình trạng lái xe container nghiện ma túy trở nên phức tạp.

Ngày 26/11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2015, tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin: Mỗi năm có 9.000 người ra đi không bao giờ quay lại, bình quân có 24 người không trở về nhà mỗi ngày vì tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Các cơ quan quản lý không thể cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, ngáo đá bởi những đối tượng này mà lái xe thì thật là khủng khiếp.

de nguoi nghien ma tuy lai xe la tham hoa
Hội nghị an toàn giao thông 2015 

Theo Phó Thủ tướng, từ 2012 đến nay, tai nạn giao thông đã giảm sâu ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Số vụ tai nạn giao thông trong năm 2015 đã giảm 51% so với năm 2011. Số người bị thương giảm gần 60%, số người chết giảm gần 24%.

Song song với những con số về người bị thương, người chết, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những bất cập về quản lý Nhà nước và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, kết cấu hạ tầng, an toàn kỹ thuật phương tiện và đặc biệt là ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông… Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng tai nạn giao thông.

Ngoài ra, vẫn còn hạn chế trong việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng, hiệu quả trong công tác xây dựng quản lý; bất cập trong đăng kiểm, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, xử phạt vi phạm…

Cũng tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng thông tin về tình hình chống người thi hành công vụ. Theo Thiếu tướng Hà, rất nhiều trường hợp vi phạm đã cãi cố khi bị lực lượng chức năng xử phạt.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cũng lên án và đề nghị xử nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ, thậm chí phải xét xử lưu động những trường hợp chống đối như vậy để làm gương.

de nguoi nghien ma tuy lai xe la tham hoa 11 tháng, gần 8.000 người chết vì TNGT
de nguoi nghien ma tuy lai xe la tham hoa Cương quyết "trảm" tài xế nghiện ma túy
de nguoi nghien ma tuy lai xe la tham hoa Lái xe xài ma túy và nỗi sợ hãi "quan tài bay"

Thiên Minh – Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc