Đề nghị Trung Quốc phối hợp xử lý du khách đốt tiền Việt

21:07 | 06/07/2016

2,547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản gửi đến Cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc đề nghị phối hợp xử lý du khách có hành vi vi phạm trên lãnh thổ Việt Nam.

Trong văn bản mà ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam ký, gửi tới ông Ly Kim Tảo, Cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc có bày tỏ sự vui mừng khi thời gian qua tình hình trao đổi khách du lịch Việt Nam và Trung Quốc đã có bước tăng trưởng tích cực.

Tuy nhiên, đã xảy ra những hiện tượng đáng tiếc. Cụ thể, ông Tuấn đề cập đến trường hợp ở Đà Nẵng như sau: “Gần đây tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam đã xảy ra sự việc đáng tiếc: một nhóm khách Trung Quốc sau khi uống rượu bia có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vào đêm 14/6, khách du lịch có tên Hou Geshun đã đốt tiền Đồng Việt Nam tại quán rượu Tv Club, thành phố Đà Nẵng. Hành vi trên đã vi phạm Điều 36 Luật Du lịch Việt Nam năm 2005, do đó đã bị trục xuất khỏi Việt Nam ngày 16/6”.

de nghi trung quoc phoi hop xu ly du khach dot tien viet
Khách du lịch Trung Quốc đốt tiền Việt

Từ thực tế trên, ông Tuấn đề nghị Tổng cục Du lịch Trung Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm trường hợp nêu trên và thường xuyên phối hợp với Tổng Cục du lịch Việt Nam quản lý tốt du lịch hai bên.

“Tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác của hai bên trong việc xử lý nghiêm khắc các hành vi, vi phạm pháp luật hai nước, nhằm xây dựng môi trường du lịch văn minh sẽ góp phần đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách du lịch, thúc đẩy hợp tác về du lịch nói chung và trao đổi khách du lịch nói riêng giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc”, ông Tuấn bày tỏ. 

Cũng trong ngày hôm nay (6/7), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã ra văn bản được gửi tới UBND các tỉnh, thành phố về việc chấn chỉnh, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch tại một số địa phương.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu UBND các cấp chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn phối hợp với ngành du lịch tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý lao động hành nghề trái phép cũng như các cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch… Kiên quyết trục xuất và cấm nhập cảnh đối với các trường hợp lợi dụng du lịch vào Việt Nam lao động bất hợp pháp hoặc hoạt động hướng dẫn trái phép.

Huyền Anh