Dễ dàng đánh bại Schalke, Quỷ Đỏ đặt một chân vào chung kết Champions League

07:57 | 27/04/2011

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít ai ngờ chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn của Man United đến đất Đức lại dễ dàng đến thế. Các học trò của Sir Alex hoàn toàn áp đảo đối phương về thế trận, cơ hội cũng như bàn thắng ghi được.

Dưới áp lực của hàng ngàn khán giả trong trang phục màu trắng xanh tại SVĐ Veltins-Arena, Man United vẫn thể hiện được sức mạnh thật sự của mình. Họ tự tin triển khai một thế trận tấn công thanh thoát.

Phút thứ 3, Rooney tung cú cứa lòng đẹp mắt nhưng Neuer cũng có pha cứu nguy đẹp mắt không kém. Ngay sau đó, cũng ở cánh trái, Park Ji Sung tung cú sút cực mạnh khiến Neuer vất vả đẩy bóng ra.

 

Phút 14, Chicharito khôn ngoan phá bẫy việt vị để đối mặt với Neuer nhưng cú sút ở góc hẹp của anh chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành Schalke.

Có thể nói hàng phòng thủ Schalke quá lỏng lẽo cho đến lúc này, họ liên tục để các cầu thủ đội khách từ Park, Fabio cho đến Valencia, Rooney, Hernandez qua mặt khá dễ dàng. Quỷ Đỏ tiếp tục thể hiện sự lấn lướt với thế trận tấn công áp đảo của mình. Phút 25, trong vòng vây của hậu vệ Schalke, Hernandez tung cút sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Giggs thoải mái đánh đầu hóc hiểm và bàn tay thần thánh của Neuer một lần nữa cứu nguy cho đội nhà.

Phút 35, trong một tình huống khá hỗn loạn, lần lượt Hernandez, Park rồi Gigg tung các cú dứt diểm nhưng bị Neuer và hậu vệ Schalke cản phá. Đến 1 hậu vệ như Fabio cũng có được cơ hội khá ngon ăn nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến với Man United.

Không ai thấy hình ảnh của 1 Schalke từng đánh bại nhà ĐKVĐ Inter Milan trong cả 2 lượt trận cả, đây là 1 Schalke yếu đuối và bạc nhược.

Phút 44, Rooney chọc khe thông minh cho Giggs băng xuống đối mặt với Neuer 1 lần nữa sự xuất sắc của thủ thành người Đức lại cứu cho đội nhà thoát khỏi bàn thua trong thấy. 45 phút hiệp 1 kết thúc với hàng tá cơ hội của Quỷ Đỏ trôi qua một cách đầy tiếc nuối.

Diễn biến hiệp 2 không khác hiệp 1 là mấy. Thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Quỷ Đỏ với hàng loạt cơ hội nguy hiểm của họ.

Phút 47, trong vòng cấm địa, Giggs bình tĩnh loại bỏ sự bám sát của hàng hậu vệ đội chủ nhà rồi tung cú dứt điểm kĩ thuật đưa bóng đi rất không chính xác. Đến khi mành lưới của Schalke rung lên ở phút 50 thì Hernandez lại ở trong tư thế việt vị.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Man United cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 67. Từ cú chọc khe của Rooney, Gigg băng xuống thực hiện pha xỏ lỗ kim qua 2 chân Neuer mở tỉ số trận đấu.

Chưa đầy 2 phút sau, Hernandez có đường chuyền không thể tuyệt vời hơn cho Rooney đánh bại Neuer một lần nữa. 2-0 cho Manchester United. Một trận đấu quá dễ dàng cho đội khách.

Khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, đội khách chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu. Về phía Schalke, họ hoàn toàn bất lực trong việc xâm nhập vòng cấm của Man United. Ở ngoài sân, Sir Alex nở những nụ cười mãn nguyện.

Với kết quả 2-0 ở trận lượt đi, Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể mơ đến trận chung kết tại Wembley, còn Schalke, với những gì đã thể hiện, ít ai dám tin vào điều bất ngờ mà họ sẽ làm được trong chuyến làm khách đến Nhà hát của những giấc mơ.

Đội hình thi đấu:

SCHALKE: Neuer, Uchida, Matip, Metzelder, Sarpei, Farfan, Papadopoulos, Jurado, Baumjohann, Raul, Edu.

Dự bị: Schober, Escudero, Plestan, Kluge, Charisteas, Karimi, Draxler

MANCHESTER UNITED: Van der Sar, Fabio Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Park, Rooney, Hernandez.

Dự bị: Kuszczak, Anderson, Smalling, Nani, Scholes, Rafael Da Silva, Evans

 

Minh Tuấnbongda.com.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.