Đề cao vai trò của báo chí với vấn đề biến đổi khí hậu

14:48 | 28/09/2016

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận rõ vai trò của báo chí với vấn đề biến đổi khí hậu, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về biến đối khí hậu dành cho các nhà báo trong khu vực ASEAN.

Khóa tập huấn được khai mạc vào sáng nay (28/9) tại Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại đây, Đồng chí Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã nêu: Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, biến đổi khí hậu đang trở thành vấn đề toàn cầu và là thách thức đối với nhân loại trong thế kỷ XXI.

Trong những năm qua, nhiều nơi trên thế giới đã chứng kiến nhiều thiên tai nguy hiểm, gây thiệt hại lớn về tính mạng con người, cơ sở vật chất và ảnh hưởng lớn đến công nghiệp và cả hệ thống kinh tế - xã hội trong tương lai.

de cao vai tro cua bao chi voi van de bien doi khi hau
Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc

Đồng chí Thuận Hữu đặt vấn đề: “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nghiêm trọng như vậy, nhưng nhận thức về biến đổi khí hậu của cộng đồng còn hạn chế và phiến diện, mới chỉ quan tâm nhiều đến những tác động tiêu cực mà biến đổi khí hậu gây ra, chứ chưa quan tâm đúng mức tới việc chuyển đổi lối sống, mẫu hình sản xuất.

Để giảm thiểu tình trạng này thì: “Các nhà báo đóng vai trò rất lớn trong việc định hướng cho cộng đồng quan tâm hơn, coi vấn đề biến đổi khí hậu tác động đến chính bản thân mình chứ không phải là vấn đề của ai khác”- đồng chí Thuận Hữu khẳng định.

de cao vai tro cua bao chi voi van de bien doi khi hau
Các nhà báo tham gia buổi học đầu tiên

Mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng đưa tin cho các nhà báo về vấn đề môi trường và nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí với việc bảo vệ môi trường, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói: “Tôi tin rằng với sự nỗ lực cố gắng của các chuyên gia, giảng viên và các bạn học viên tham dự khóa tập huấn này, chắc chắn sẽ giúp cho các nhà báo Việt Nam và quốc tế nâng cao năng lực, kỹ năng đưa tin về biến đổi khí hậu cũng như góp phần tăng cường sự đoàn kết và liên kết giữa các nhà báo, các tổ chức nhà báo của các nước ASEAN”.

Được biết, khóa tập huấn nghiệp vụ báo chí với biến đổi khí hậu là hoạt động đầu tiên trong số 3 hoạt động mà Hội nhà báo Việt Nam sẽ thực hiện trong chương trình hành động nhiệm kỳ 2015 - 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) đề xuất và trên cương vị là Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ).

Tham dự khóa tập huấn này ngoài đại diện của chi hội Nhà báo Việt Nam còn có các phóng viên, nhà báo từ Liên đoàn Báo chí Thái Lan, Hội Nhà báo Indonesia, Hiệp hội quốc gia các nhà báo Malaysia, CLB các nhà báo Campuchia, Hội Nhà báo Lào, CLB báo chí quốc gia Philippines.

Khóa tập huấn sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 28 - 30/9.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc