Đẩy mạnh xúc tiến du lịch quốc tế trên Internet

14:25 | 09/07/2018

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, website xúc tiến du lịch quốc tế mới tại địa chỉ www.vietnam.travel đã được đưa vào vận hành.  

Trang web cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm thông tin về các điểm đến, quy trình xin cấp thị thực và các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam để khách du lịch nắm được và có kế hoạch du lịch. Trang web được xây dựng hiện đại, với các bài viết, phỏng vấn, video, tour 360 độ cùng hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp. Một số điểm nhấn trên trang web có thể kể đến như video 360 độ thực hiện tại các di sản UNESCO, và thông tin giới thiệu 18 điểm du lịch nổi bật ở Việt Nam. Du khách cũng có thể download miễn phí cẩm nang du lịch cho người mới đến Việt Nam.

day manh xuc tien du lich quoc te tren internet
Trang web www.vietnam.travel

Trang web giới thiệu các loại hình du lịch chủ yếu gồm du lịch thành phố, biển, văn hóa, cao cấp, khám phá, gia đình và sức khỏe. Trang web cũng phối hợp với google để dựa vào phân tihc trên google để biết được khách quan tâm và tìm kiếm khu vực nào, để tăng số lượng tin bài, hình ảnh cập nhật về khu vực đó.

Website được sự hỗ trợ kỹ thuật của Hội đồng Tư vấn du lịch và cung cấp những thông tin về các điểm đến, quy trình cấp thị thực, các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam để giúp khách quốc tế lên kế hoạch du lịch. Ngoài ra, website cũng kết nối mạng xã hội Facebook và Instagram để khách quốc tế chủ động tương tác, chia sẻ trải nghiệm từ chuyến đi của họ.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (E-marketing) mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

day manh xuc tien du lich quoc te tren internet
Khách du lịch quốc tế tại Việt Nam

Năm 2018, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 16 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng khoảng 25% so với năm 2017; phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 9% so với năm 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2016.

Du lịch Việt Nam đang tập trung vào các nhóm nhiệm vụ: thực hiện các giải pháp duy trì đà tăng trưởng, tập trung vào hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, hợp tác công-tư, liên kết các ngành, lĩnh vực, địa phương trong phát triển du lịch.

Đồng thời đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Luật Du lịch 2017 vào cuộc sống. Ngoài ra, ngành cũng tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, tập trung vào quản lý điểm đến, kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.