Dấu vết máy bay ở Malacca là không chính thức

11:46 | 12/03/2014

1,397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến thông tin về việc, phát hiện dấu vết của máy bay Boeing 777-200 mất tích tại bờ biển Malacca, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định: “Đấy là thông tin không chính thức”.

Sau khi hãng tin Reuters cho rằng, vị trí tìm thấy tín hiệu cuối cùng của máy bay Boeing 777-200 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách rất xa vị trí nó liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia là ở eo biển Malacca. Vào hồi 19h ngày 11/3, Việt Nam đã yêu cầu Malaysia xác minh và thông tin chính xác để Việt Nam có kế hoạch tìm kiếm tiếp theo.

Trung tướng Võ Văn Tuấn.

Trung tướng Võ Văn Tuấn nói: “Chúng tôi đã nhận được câu trả lời là phía Malaysia không đưa ra thông tin này, chính vì vậy thông tin ở Malacca là không chính thức. Tất nhiên, khi có thông tin chúng tôi cũng phải phối hợp để tìm kiếm. Nhưng chúng ta không nên tập trung vào một chỗ mà sao lãng. Tôi phải nhắc lại là theo kinh nghiệm, có khi tìm một chỗ khả nghi nhưng không đạt kết quả mà nó lại ở ngay bên cạnh mà không biết”.

Thông tin máy bay ở Malacca không chính xác, vì vậy, kế hoạch tìm kiếm vẫn tiếp tục. Không quân xây dựng kế hoạch sử dụng 4 máy bay (1 CASA, 1 AN 26, 2 trực thăng Mi 171) bay tìm kiếm tại khu vực phía bên phải và 3 máy bay (1 DHC6 của Hải quân, 1 trực thăng Mi 171, 1 CASA) bay khu vực phía bên trái của đường bay L637 theo hướng Kuala Lampur - Bắc Kinh. Khi thực hiện nhiệm phải có lệnh của Bộ. Trên biển sẽ sử dụng 8 tàu di chuyển về các vị trí phân công để kết hợp tìm kiếm và phối hợp nắm tình hình hoạt động của các lực lượng nước ngoài.

Ông Chu Xuân Huy - Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh (thuộc Trung tâm Điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam) cho biết, vệ tinh VNRED Sat-1 đã bay qua khu vực đảo Thổ Chu theo lệnh điều khiển từ Trung tâm và bắt đầu chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực nghi máy bay Maylaysia bị mất tích. Dự kiến vệ tinh này sẽ bay qua khu vực bao quát rộng khoảng 17,5km dài khoảng 100 km. Vệ tinh sẽ truyền về những bức ảnh chụp từ khu vực đảo Thổ Chu về trong ngày 12/3.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc