Dầu thô giảm lần đầu trong 5 phiên

11:11 | 03/05/2011

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ số sản xuất của 2 Mỹ và Trung Quốc đều sụt giảm khiến giá dầu thô giao tháng 6 tại new York giảm 41 cents, xuống 113,52 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 6 giảm 77 cents, tương đương 0,6%, xuống 125,12 USD/thùng.

Từ đầu năm đến nay, giá dầu trên sàn New York và London lần lượt tăng 24% và 32%.

Phiên đầu tuần, giá dầu thô sụt giảm chấm dứt chuỗi tăng 4 ngày liên tiếp sau khi có báo cáo cho hay hoạt động sản xuất của 2 quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đều sụt giảm trong tháng 4.

Theo đó, chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 4 giảm từ 61,2 điểm trong tháng 3, xuống còn 60,4 điểm.

Tại Trung Quốc, chỉ số quản lý bán hàng, một chỉ số quan trọng đánh giá triển vọng tăng trưởng công nghiệp, đã giảm từ 53,4% trong tháng 3, xuống 52,9%. Chỉ số cũng thấp hơn so với dự báo trước đó là 53,9%.

Tăng trưởng chậm chạp tại 2 nước này có thể làm giảm nhu cầu về nguyên vật liệu.

Thông tin về cái chết của trùm khủng bố Bin Laden cũng khiến giá USD tăng trở lại, làm giảm hấp dẫn đầu tư vào hàng hoá, kéo giá hàng hoá sụt giảm.

Trong quá khứ, Bin Laden đã từng nhiều lần chỉ huy tấn công vào các cơ sở sản xuất và phân phối dầu nhằm gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ và châu Âu.

Tuy nhiên, có những lo ngại cái chết của trùm khủng bố này sẽ làm dậy lên các cuộc tấn công trả đũa và có thể phá vỡ nguồn cung cấp dầu trong tương lai.

Theo DVT/Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc