Đấu súng ở Mỹ, 3 người chết

10:10 | 28/11/2015

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba người chết và chín người bị thương khi cảnh sát đấu súng với một đối tượng có vũ trang bên trong chi nhánh của tổ chức Planned Parenthood ở Colorado.
tin nhap 20151128100836
Hiện trường vụ nổ súng ở cơ sở y tế Planned Parenthood ngày 27/11

Theo AP, một nhân chứng cho biết nghe thấy khoảng 20 phát súng trong vòng chưa đầy năm phút và nhìn thấy một sĩ quan cảnh sát ngã xuống trong vụ đấu súng hôm qua tại Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs, miền Tây của Mỹ.

Planned Parenthood là tổ chức gây nhiều tranh cãi vì một số chi nhánh của họ thực hiện những ca phá thai.

Hồi tháng 8/2015, khoảng 300 cư dân Colorado Springs chống phá thai đã biểu tình trước cơ sở y tế trên đại lộ Centennial sau khi một video quay lén cho thấy nhân viên của tổ chức này nói về việc bán mô bào thai. Video này kể từ đó đã bị đặt nghi vấn về chuyện dàn dựng cắt ghép.

Một số người chống đối phá thai đã dùng tới bạo lực nhắm vào những cơ sở và nhân viên y tế cung cấp dịch vụ phá thai, một số đã bị tấn công phóng hỏa hay đánh bom. Ít nhất hai bác sĩ đã bị những người biểu tình chống phá thai sát hại, gần đây nhất là vào năm 2009, khi một bác sĩ ở bang Kansas bị giết chết bởi vì ông ta thực hiện những ca phá thai.

Những cơ sở y tế của Parenthood Planned cũng giúp xét nghiệm HIV và những bệnh lây truyền qua đường tình dục, tư vấn sức khỏe tổng quát, kiểm soát sinh sản và thử thai.

Th.Long

(Theo AFP. AP, Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc