Đâu rồi các đại gia một thời của V-League?

19:02 | 03/05/2011

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở V.League mùa này, chẳng ai còn nhận ra hình ảnh của HA.GL và ĐTLA, những đại gia một thời của bóng đá Việt Nam.

Năm 2002, sau khi thành công ở giải hạng Nhất, HAGL và ĐT.LA cùng dắt tay nhau lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam: V-League, sân chơi mà chỉ khoảng mười năm trước đây thôi họ không bao giờ dám mơ tới. Những sự thay đổi nhanh chóng và năng động về mặt cơ chế cùng sự đầu tư mạnh mẽ của 2 ông bầu máu mê bóng đá (bầu Đức và bầu Thắng) đã giúp các đội bóng này không những đứng vững được ngay trong năm đầu tiên tham dự V.League mà còn chiếm luôn những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Kể từ đó, họ được thừa nhận là những đại gia của bóng đá Việt Nam khi thay phiên nhau thống trị V-League trong 4 năm liên tiếp từ 2003-2006 (Gỗ vô địch V-League năm 2003, 2004 còn Gạch đăng quang năm 2005, 2006).

Gạch đang dần..."vụn"

Thế nhưng, trong những năm tiếp theo, tình hình đã thay đổi khi HA.GL và ĐT.LA không còn nằm trong tốp dẫn đầu V-League như trước nữa. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, cả 2 đang xuống dốc một cách thảm hại và chìm nghỉm dưới đáy của bảng xếp hạng V-League 2011 (sau khi kết thúc lượt đi V-League năm nay, HA.GL xếp thứ 11 còn ĐT.LA đứng đội sổ).

Giờ đây, “đội bóng phố núi” không còn là hiện thân của bóng đá tấn công đẹp mắt như những năm trước mà thay vào đó là một bộ mặt xù xì với những màn trình diễn phập phù và nhiều sai số, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, ĐT.LA mới thắng được vẻn vẹn 2 trận kể từ đầu mùa và chỉ còn là một đội bóng mong manh, dễ vỡ cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Không ai còn có thể nhận ra hình ảnh của Gạch và Gỗ – những đại gia một thời của bóng đá Việt Nam.

Thanh An - bongdaplus