Dấu ấn VietinBank Tây Hà Nội

13:15 | 22/03/2017

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, VietinBank Tây Hà Nội (CN) không ngừng nỗ lực, đổi mới và sáng tạo để có được kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh.
dau an vietinbank tay ha noi
Trụ sở VietinBank Tây Hà Nội.

Những tháng ngày vượt khó

Ngày 2/5/2006, VietinBank Tây Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. Nếu như có được 5 năm đầu hoạt động thành công, thì “những năm 2012 - 2014 lại là giai đoạn cực kỳ khó khăn của CN” - Giám đốc CN Nguyễn Quốc Giang bồi hồi nhớ lại. “Nhiều chỉ tiêu chí CN không đạt kế hoạch như nợ xấu tăng cao, hoạt động xử lý nợ xấu, nợ xử lý rủi ro còn chậm và chưa đạt hiệu quả…” - Giám đốc Giang chia sẻ.

Với quyết tâm vượt khó, Ban Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên (CBNV) CN đã thực hiện những bước cải tổ. Trong nội bộ, CN quyết liệt xốc lại tinh thần, chấn chỉnh nghiệp vụ với phương châm: Làm đúng, làm đủ và làm chuyên nghiệp. Bằng biện pháp này, CBNV dần lấy lại lòng tin và ý chí quyết tâm, chất lượng hoạt động được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với hoạt động kinh doanh, CN một mặt tập trung nguồn lực để xử lý nợ xấu; mặt khác gia tăng hoạt động tiếp cận và khai thác khách hàng mới, khách hàng tốt. CN cũng chủ động triển khai rộng rãi nhiều gói tín dụng với mức lãi suất cạnh tranh, đi kèm với các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm phí bảo hiểm... nhằm thu hút và gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Bằng những biện pháp quyết liệt và có tính đột phá, khó khăn dần qua đi, “nút thắt nợ xấu” dần được tháo gỡ. Đặc biệt, CN tiếp tục bố trí nguồn vốn để giải ngân cho các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; các dự án, lĩnh vực trọng điểm trên địa bàn như cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở… Song song với giải pháp này, CN còn chủ động tư vấn các giải pháp quản lý dòng tiền, quản lý tài chính cho doanh nghiệp. Nhờ đó, VietinBank Tây Hà Nội đã “kết thân” được với nhiều khách hàng uy tín như: Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Điện tử Quốc tế Ebis; Công ty CP Za Hưng; Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm; Công ty CP Ecoba Việt Nam…

Duy trì sự bền vững để tăng tốc

“Trên thực tế, khó khăn vẫn chưa hết. Chính vì thế CN chủ trương không tăng trưởng nóng, mà thay vào đó cần xây dựng nền tảng vững chắc nhưng cũng tranh thủ khi có cơ hội” - Giám đốc Giang nói.

Xác định nguồn vốn là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh, CN đã tích cực triển khai nhiều biện pháp khơi thông và gia tăng nguồn vốn. Theo đó, CN đẩy mạnh tăng trưởng tiền gửi dân cư, tiếp cận khách hàng mới có tình hình tài chính ổn định. Đặc biệt, CN quán triệt trong toàn thể CBNV nuôi dưỡng tinh thần và chất lượng chăm sóc khách hàng theo hướng: Tiếp cận thân thiện - xây dựng niềm tin - chăm sóc tận tình - chất lượng chuyên nghiệp… Bằng nỗ lực vượt trội, năm 2015 và 2016 CN đã lấy lại “phong độ” và vinh dự là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết thúc năm 2016, tổng nguồn vốn huy động của CN đã tăng gấp hơn 10 lần so với ngày đầu thành lập.

Không chỉ vượt khó thành công và thu được kết quả khả quan trong kinh doanh, CN ổn định mảng bán buôn vừa tranh thủ phát huy lợi thế để bứt phá hoạt động bán lẻ. Theo đó, CN đẩy mạnh bán chéo, mở rộng mạng lưới khách hàng thuộc phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu vi mô… Nhờ sự linh hoạt này, CN đã gia tăng số lượng khách hàng mới và tối ưu doanh số cho hoạt động bán lẻ.

Nói về định hướng hoạt động năm 2017 và những năm tiếp theo, Giám đốc Nguyễn Quốc Giang cho hay: “VietinBank Tây Hà Nội sẽ nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. CN từng bước phát triển hiệu quả, bền vững gắn hoạt động kinh doanh với chất lượng, an toàn và uy tín thương hiệu”.

Lâm Nhi