Dấu ấn mới của nhan sắc Việt

08:43 | 22/12/2015

917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho đến thời điểm này, thành tích cao nhất của người đẹp Việt khi đua sắc tranh tài tại các đấu trường quốc tế chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 của Phạm Hồng Thúy Vân. Tuy nhiên, những gì Lan Khuê, Phạm Hương và Lệ Quyên đã và đang thể hiện tại các cuộc thi hàng đầu cho phép người hâm mộ hy vọng vào một sự “nâng tầm” đáng kể của nhan sắc Việt trên bản đồ thế giới. 

Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới vừa diễn ra ngày 19-12, Lan Khuê đã có cuộc “lội ngược dòng” và có vị trí trong top 11 nhớ giải People’s Choice (khán giả bình chọn). Tương tự Lan Khuê, Phạm Hương cũng đang thể hiện phong độ ổn định và nổi bật trong “rừng” người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

dau an moi cua nhan sac viet
Hoa khôi Lan Khuê

Sự tăng hạng của các người đẹp Việt Nam tại các đấu trường quốc tế như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế … đang cho thấy sự thay đổi căn bản trong tư duy và hành động của các đại diện nhan sắc Việt Nam. Trước đây, mỗi năm chúng ta vẫn đều đặn gửi các đại diện của sắc đẹp Việt như Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Diễm Hương… tham dự các cuộc thi sắc đẹp, nhưng hầu như các người đẹp rất ít được chú ý và không giành được ngôi vị đáng kể nào.

Theo các chuyên gia, có khá nhiều lý do khiến nhan sắc Việt “trượt chân” tại các đấu trường tầm cỡ và chuyên nghiệp. Chúng ta thiếu sức bền và sự chủ động thể hiện khả năng, cá tính của bản thân tại các cuộc thi. Các người đẹp Việt, đa số sức khỏe yếu do ít hoạt động, sợ ra nắng, tính tình thiếu hoạt bát, năng nổ, ngoại ngữ kém… nên hầu hết không được đánh giá cao tại các hoạt động như chụp hình, phỏng vấn, đi quảng bá cuộc thi tại các địa điểm khác, hoạt động từ thiện, các vòng thi nhỏ. Trong khi đó, số điểm được đánh giá trong vòng này chiếm 50% tổng số điểm tiến tới chung kết, được chấm bởi chính ban tổ chức và những người giám sát. Vì vậy, chúng ta đã thấy một Diễm Hương bị chê bai kịch liệt về khả năng ngoại ngữ, một Hoàng Yến “bê” nguyên phong cách lạnh lùng của một siêu mẫu lên sàn catwalk, một Trương Thị May còn thiếu cá tính khi trình diễn bikini… Bên cạnh đó, nguyên nhân lớn nhất khiến nhan sắc Việt không tạo nên thành tích đáng kể nào trong suốt 20 năm qua là bởi họ chưa bao giờ có ý thức chuẩn bị một cách nghiêm túc cho những cuộc tranh tài quốc tế.

dau an moi cua nhan sac viet

Thật ra, người đẹp Lan Khuê đã thắng tại Miss World

Dù đại diện nhan sắc Việt – Hoa khôi Lan Khuê chỉ dừng lại ở Top 11 Miss World 2015, nhưng với nhiều người, Lan Khuê thật sự đã có được chiến thắng rực rỡ.

dau an moi cua nhan sac viet

Phạm Hương có làm nên kỳ tích tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2015?

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa sẽ diễn ra chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, liệu đại diện của Việt Nam có làm nên kỳ tích mới cho nhan sắc Việt.

dau an moi cua nhan sac viet

Lan Khuê đã bị 'xử ép' như thế nào?

Việc trong đoạn clip giới thiệu về dự án của Lan Khuê tại Miss World có chi tiết bản đồ thể hiện quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam có thể đã khiến Lan Khuê gặp bất lợi lớn vì cuộc thi đang diễn ra tại Trung Quốc.  

Thế nhưng, thời gian gần đây, những yếu tố như sự chủ động, khả năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ… của người đẹp Việt đã được nâng lên đáng kể, đặc biệt tại những cuộc thi có tính chất khốc liệt như Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Thế giới. Đó là một Lan Khuê tỏa sáng sau cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014, có nền tảng học vấn cao, trình độ ngoại ngữ tốt và khả năng catwalk của một siêu mẫu và ngay lập tức, cô được đánh giá là 1 trong 30 người đẹp của Top Model. Bên cạnh đó, mặc dù không chính thức biểu diễn tại đêm chung kết, song tiết mục múa với áo tứ thân và nón quai thao của cô đã được lựa chọn solo tại tiết mục Dances of the world.

dau an moi cua nhan sac viet
Hoa hậu Phạm Hương

Cùng với đó, với phần thi quan trọng của Hoa hậu Thế giới là thực hiện một dự án từ thiện “Chung tay cùng Khuê”, Lan Khuê cũng dành rất nhiều tâm sức trong vòng 5 tháng để đến thăm, trao quà và thực hiện bộ sách ảnh về các em nhỏ bị ung thư tại Nghệ An, Đắk Lắk và TP HCM. Cô cũng là người đẹp Việt hiếm hoi xây dựng được fanpage riêng với hơn 48.000 người để chia sẻ các hoạt động của mình tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới và dự án này sẽ không dừng lại.

Đó là một Phạm Hương thể hiện rõ sự chủ động ngay từ những bước chân đầu tiên tại vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ với cách lựa chọn vị trí chụp hình. Với sự quyết đoán và thông minh này, Phạm Hương đã tạo cơ hội lọt vào “mắt xanh” các chuyên gia sắc đẹp. Và sự thật, vẻ đẹp của cô luôn được đánh giá cao và thường xuyên góp mặt trong top 10 người đẹp nhất ở nhiều chuyên trang sắc đẹp danh tiếng.

Ngoài ra, thành công của Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 là nhờ cô có gần một năm cật lực chuẩn bị mọi thứ cần thiết, trong đó có thử thách với vai trò dẫn chương trình cho “Asia’s Got Talent 2014”.

Không chỉ các người đẹp có sự chuẩn bị chu đáo và bài bản, những nhà thiết kế trong nước cũng coi đây là cơ hội quảng bá thời trang Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Những bộ trang phục mà các người đẹp Lan Khuê, Phạm Hương… mang tới cuộc thi luôn được đánh giá cao bởi sự sang trọng, tinh tế trong từng đường nét và góp phần giúp các hoa hậu tỏa sáng ở mọi hoạt động. Danh hiệu phụ World Designer Award (trang phục nhà thiết kế bình chọn) dành cho Lan Khuê và nhà thiết kế Lý Quý Khánh đã khẳng định sự thành công nhất định của thời trang Việt Nam.

Suy cho cùng, các người đẹp của chúng ta không hề có sự thua kém các nước bạn về nhan sắc mà vấn đề mấu chốt nằm ở việc thiếu kỹ năng và bản lĩnh để tỏa sáng. Nếu khắc phục được những điểm yếu này, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản thì việc “đem chuông đi đánh xứ người” của sắc đẹp Việt sẽ không phải câu chuyện quá xa vời. 

Khánh An