Đạo diễn Trần Anh Hùng trở lại với phim “Vĩnh cửu”

15:28 | 17/08/2016

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Eternité” (tựa tiếng Việt: Vĩnh cửu) là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Eternité cũng là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” (tựa tiếng Việt: Nét duyên góa phụ) của nữ văn sỹ Alice Ferney.
tin nhap 20160817151210
Phim "Vĩnh cửu" của đạo diễn Trần Anh Hùng

Bộ phim này sẽ chính thức được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 09/09 tới trong khuôn khổ các chương trình văn hóa chuẩn bị cho chuyến công du đến Việt Nam sắp tới đây của Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Bối cảnh của phim “Vĩnh cửu” đan xen giữa hai thế kỷ cùng những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.

Cuối thế kỷ thứ 19, Valentine vừa mới tròn đôi mươi kết hôn với Jules khi tuổi đời còn rất trẻ. 100 năm sau đó, cô cháu gái của bà đến từ Paris bách bộ trên một cây cầu nhỏ và kết thúc cuộc dạo bước định mệnh đó của mình bằng đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng…

“Vĩnh cửu” là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng, sau tiếng vang từ tác phẩm Rừng Na-uy phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Haruki Murakami. Phim quy tụ những minh tinh và tài tử số một của điện ảnh Pháp như Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier, và Pierre Deladonchamps.

tin nhap 20160817151210
"Vĩnh cửu" ca ngợi tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử…

Cùng với sự kiện bộ phim ra mắt tại thị trường Việt Nam, đạo diễn Trần Anh Hùng cùng nhà sản xuất của bộ phim là Christophe Rossignon cũng sẽ trở về để giao lưu với khán giả Việt trong thời gian từ ngày 5.9 đến 8.9 tới đây. Christophe Rossignon là nhà sản xuất phim nổi tiếng, đã từng sản xuất các bộ phim trước đây về Việt Nam của Trần Anh Hùng: “Xích lô”, Mùi đu đủ xanh”.

Cũng trong dịp ra mắt phim, Viện Pháp tại Việt Nam hợp tác cùng Cônt ty Nhã Nam giới thiệu tiểu thuyết “Nét duyên góa phụ” – nhan đề tiếng Việt của cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” của nữ văn sỹ Alice Ferney (sinh năm 1961).

Với lối viết vô cùng đặc biệt, khi thì trôi chảy, dài dòng tựa như hơi thở, khi thì chính xác, thậm chí gai góc, cuốn tiểu thuyết này chính là một lời ngợi ca cuộc sống và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ.

“Cảnh tượng đó cứ diễn ra không có hồi kết. Bởi bản năng đã làm nảy mầm xác thịt, sự ham muốn thúc đẩy nó, quấy rầy nó khi nó từ chối điều này, cho đến tận khi nó nhượng bộ, buông mình ngã xuống, áp vào một cơ thể khác và sự vĩnh cửu của dòng dõi những người yêu nhau được đảm bảo.” (Nét duyên hóa phụ)

Theo cách ấy, một quá trình không có hồi kết thúc đẩy những người đàn bà kết hôn, sinh con rồi chết đi. Thời gian cứ thế trôi, điểm nhịp cho nó là những lần sinh và những cái chết, khi nhu cầu được truyền lại dòng dõi chiến thắng nỗi tuyệt vọng vì mất đi một người thân yêu. Một sợi dây ham muốn vắt từ thế hệ này sang thế hệ khác...

tin nhap 20160817151210
Bìa sách "Nét duyên góa phụ"

Được biết, song song với hoạt động ra mắt phim thì êkip làm phim cùng Nhã Nam cũng sẽ có những buổi ra mắt ký tặng tiểu thuyết Nét duyên góa phụ.

Các hoạt động ra mắt phim và sách được sự hỗ trợ tối đa của Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

T.V