Danh ca Thái Châu phê phán nghệ sĩ trẻ trên truyền hình

10:06 | 26/02/2017

1,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong chương trình "Nhạc hội song ca", nam danh ca Thái Châu không ngần ngại khi góp ý với thế hệ hậu bối rằng: phần lớn nghệ sĩ trẻ có nhược điểm là tác phong trễ nải.
danh ca thai chau phe phan nghe si tre tren truyen hinh
Danh ca Thái Châu

Là một ca sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt tại hải ngoại, nhưng danh ca Thái Châu không ngần ngại khi nhận lời tham gia chương trình Nhạc hội song ca, một sân chơi trẻ trung và mới lạ của showbiz Việt. Hình ảnh ông tận tâm hướng dẫn cho thí sinh tập luyện tại chương trình khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Từng làm giám khảo nhiều chương trình nổi tiếng, nhưng ở Nhạc hội song ca, danh ca Thái Châu đồng ý chỉ làm người chơi để ủng hộ cho làng nhạc Việt tìm ra những tài năng âm nhạc mới.

Danh ca tiết lộ, ông quyết định tham gia chương trình với vai trò một người chơi, để khán giả chấm điểm là vì “thử một lần cho biết”. Với ông, việc hát song ca với một giọng hát mới luôn là một điều gì đó rất thú vị. “Có cơ hội để nâng đỡ và khám phá ra những tài năng mới cho nền âm nhạc Việt Nam, tại sao lại không làm?” – nam danh ca vui vẻ nói.

danh ca thai chau phe phan nghe si tre tren truyen hinh
Danh ca Thái Châu trong chương trình Nhạc hội song ca

Với vốn kinh nghiệm đi hát lâu năm của mình, Thái Châu không ngại truyền đạt cho thí sinh những "chiêu độc" để họ tỏa sáng. Tuy nhiên, nam danh ca cũng khẳng khái cho rằng: “Mọi chuyện thành công là do thí sinh quyết định. Quan trọng là họ có thực hành đúng với những gì mình truyền đạt hay không?”.

Dành nhiều sự yêu mến cho các nghệ sĩ trẻ, Thái Châu đánh giá lớp nghệ sĩ kế thừa bây giờ có quá nhiều người rất tài năng. Tuy nhiên, phần lớn nghệ sĩ trẻ có nhược điểm là tác phong trễ nải. Chính sự trễ giờ của các nghệ sĩ trẻ đã khiến nhiều chương trình bị xáo trộn về giờ giấc, kéo theo nhiều phiền toái không đáng có.

danh ca thai chau phe phan nghe si tre tren truyen hinh
Thái Châu và thí sinh trong tập 9 của chương trình Nhạc hội song ca

Danh ca Thái Châu cho biết, ông từng làm việc với nhiều ngôi sao lớn như ca sĩ Thanh Tuyền, Thanh Hà… nhưng những giọng ca nổi tiếng rất đúng giờ chứ không như một số ngôi sao trẻ hiện nay.

Nam danh ca không ngần ngại khi góp ý với thế hệ hậu bối: “Nghệ sĩ trẻ cần tập thói quen đúng giờ. Với tài năng của họ, tôi tin họ sẽ tỏa sáng nhiều hơn nữa”.

L.Lan