Danh ca Phương Dung: ‘Tôi tha thứ cho thí sinh nhắn tin miệt thị’

11:18 | 28/02/2018

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những lời lẽ miệt thị của thí sinh đáng tuổi cháu mình, nữ danh ca cho rằng đó là những lời lẽ nông cạn thiếu suy nghĩ nên bà không để tâm và tha thứ cho nhẹ lòng.
danh ca phuong dung toi tha thu cho thi sinh nhan tin miet thi
Danh ca Phương Dung

Là một trong những “tượng đài” của nền âm nhạc Việt Nam nên trong những năm gần đây, danh ca Phương Dung liên tục được mời ngồi ghế giám khảo trong các chương trình âm nhạc trữ tình, bolero… Tuy nhiên, với bà, ngồi ghế giám khảo không phải là việc dễ dàng, để chấm điểm và nhận xét thí sinh một cách công tâm và hiệu quả, bà đã phải gặp nhiều trường hợp đáng buồn.

Điển hình như cách đây không lâu, bà có tiết lộ rằng từng bị một thí sinh nhắn tin xúc phạm, miệt thị. Song lúc đó bà không nêu rõ nội dung sự việc này thế nào.

Trong buổi ra mắt chương trình “Hãy nghe tôi hát” mùa 3 vào hôm qua (ngày 27/2), khi được đề cập đến vấn đề này, bà đã chính thức xác nhận rằng: “Cô ấy chửi tôi là “đồ giám khảo súc vật”, nhưng tôi không để tâm. Người này còn nói nhiều lời lẽ nặng nề khác, đến 2-3 lần. Tôi là người lớn, thậm chí, những người sinh ra cô ấy chỉ đáng tuổi con của tôi nên tôi chọn cách quên đi”.

Danh ca Phương Dung cho biết không buồn, cũng không giận và tha thứ vì nghĩ thí sinh kia còn quá trẻ nên nói năng thiếu suy nghĩ. “Tôi chỉ thấy cô ấy chưa đủ đạo đức để làm ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi vẫn còn giữ tin nhắn đó nhưng không để tâm”, bà nói.

danh ca phuong dung toi tha thu cho thi sinh nhan tin miet thi
Danh ca Phương Dung chia sẻ trong buổi họp báo

Danh ca chia sẻ, việc ngồi ghế giám khảo rất khó khăn và phải chịu nhiều áp lực bởi không thể làm hài lòng được tất cả. Bản thân là người khá nghiêm khắc, và dù thế nào thì bà vẫn giữ quan điểm nhận xét thẳng thắn để thí sinh rút kinh nghiệm chứ không thể khen cho vừa lòng khi các bạn hát sai lời, hát không tốt hoặc do cách chọn bài chưa phù hợp...

Trong năm 2017, danh ca Phương Dung góp mặt trên “ghế nóng” nhiều chương trình đình đám; đặc biệt là trong các chương trình như: Sao nối ngôi, Hãy nghe tôi hát, Phương Dung đã đem đến những góp ý, nhận xét quý giá dành cho mỗi thí sinh khi họ hát dòng nhạc bolero và cả những ca khúc nhạc trẻ, cải lương.

Gần đây nhất, bà còn làm giám khảo chính của chương trình “Người kể chuyện tình” mùa đầu tiên và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả qua những chia sẻ ấn tượng về các ca khúc xưa gắn liền với những người nhạc sĩ tài hoa.

danh ca phuong dung toi tha thu cho thi sinh nhan tin miet thi
Danh ca Phương Dung ngồi ghế nóng

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, danh ca Phương Dung không ngần ngại góp ý, đánh giá chuyên môn cho các phần thể hiện của những thí sinh được hoàn hảo hơn. Cùng với đó là sự hài hước, duyên dáng của nữ danh ca và các giám khảo khác như danh ca Thái Châu, Giao Linh… đã đem lại tiếng cười cho khán giả và sự thoải mái nhất cho các thí sinh.

Bên cạnh đó, những yêu cầu khắt khe của nữ danh ca dành cho các ca sĩ đàn em đối với dòng nhạc bolero, nhạc xưa mỗi khi có ai lơ là trong lúc hát hát hoặc thiếu đầu tư cũng cho thấy tình yêu, sự kỳ vọng đặc biệt của bà với thế hệ ca sĩ trẻ.

Trở lại với “Hãy nghe tôi hát 2018”, danh ca Phương Dung đặt hy vọng vào những thí sinh mùa này sẽ bùng nổ và cống hiến nhiều hơn. Bà chia sẻ: “Bản thân Phương Dung không yêu cầu hay so sánh các thí sinh phải hát giống với những ca sĩ đi trước, các em hãy hát theo cách của các em miễn làm sao đúng với tâm trạng, cảm xúc của ca khúc để người nghe cảm thấy ấn tượng”.

Không yêu cầu quá nhiều, điều bà mong muốn ở các thí sinh chính là tình yêu thật sự dành cho bolero và nhạc xưa, không chỉ là những kế thừa mà còn là những người phát huy rạng rỡ cho nền âm nhạc quê hương.

Xuyến Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.