Đăng status trên mạng xã hội kêu gọi tụ tập trái pháp luật để "câu view"

17:13 | 17/06/2018

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã xác minh làm rõ 2 trường hợp đăng tải, chia sẻ những bài viết có nội dung ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên mạng xã hội để "câu view".
dang status tren mang xa hoi keu goi tu tap trai phap luat de cau viewThực hư thông tin 'bé trai 3 tuổi bị bắt cóc'
dang status tren mang xa hoi keu goi tu tap trai phap luat de cau viewMạng xã hội của Việt Nam thua ngay trên “sân nhà”

Thông qua công tác nắm tình hình, ngày 10/6, Công an tỉnh Phú Thọ xác định trên trang fanpage mạng xã hội facebook: Biển 19.biz có nhan đề "Lập team biểu tình" do tài khoản facebook có nickname "Ngọc Nguyễn" đăng tải nhằm tuyên truyền, phát tán và kêu gọi người dân tham gia biểu tình phản đối việc thông qua Luật Đặc khu.

Sau khi bài viết được đăng tải trên mạng Internet, đã có nhiều lượt người truy cập và chia sẻ, gây tâm lý hoang mang cho quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội tại địa phương.

dang status tren mang xa hoi keu goi tu tap trai phap luat de cau view
Ảnh minh họa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/6, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ xác định được người đăng tải bài viết trên là Nguyễn Ngọc Việt (22 tuổi, ở phường Nông Trang, TP Việt Trì, Phú Thọ).

Đối tượng Nguyễn Ngọc Việt đã thừa nhận thực hiện hành vi đăng tải thông tin lên facebook mà không lường trước được hậu quả gây ra.

Cũng trong ngày 15/6, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) phát hiện tài khoản facebook Đỗ Trung Hà chia sẻ lên trang cá nhân của mình bài viết với nội dung "Tổng kết biểu tình 15/6, nhấn đăng ký kênh để biết nhiều hơn về cuộc biểu tình nhé" với đường link bài viết trên Youtube. Chủ nhân tài khoản facebook Đỗ Trung Hà cũng đăng tải nội dung trên lên fanpage: Bien19.biz và đã có rất nhiều lượt "like" và "share".

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định chủ tài khoản facebook trên là Đỗ Trung Hà (15 tuổi, ở Phù Ninh). Đối tượng Hà khai nhận việc chia sẻ thông tin nói trên là hoàn toàn do thiếu hiểu biết và tâm lý chia sẻ thông tin để "câu view", "câu like" cho tài khoản facebook của mình chứ không có động cơ, mục đích gì khác.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang hoàn tất hồ sơ xử lý các trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc