Đằng sau chuyện 'cầm sách ngược' trên sóng truyền hình

15:54 | 24/11/2015

2,834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/11, Trung tâm Truyền hình Thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã cung cấp video gốc, phần nào là lời giải đáp cho câu chuyện đang gây tranh cãi: Học sinh cầm ngược sách mà đọc vanh vách.

Những ngày qua, truyền hình VTV có phát đi một phóng sự để tôn vinh những người thầy, cô giáo vùng cao cắm bản nhân dịp 20/11. Sẽ là một phóng sự hay nếu như không có "hạt sạn" là hình ảnh một học sinh nam cầm ngược sách nhưng đọc vanh vách.

Hình ảnh này lập tức nhận được sự quan tâm, tranh luận của cộng đồng mạng.

Đầu tiên phải kể đến là những lời trách móc sự thiếu chuyên nghiệp của nhà đài, một cảnh dàn dựng không đáng có trong một phóng sự nhân văn, đòi hỏi phải thực tế.

Đồng thời cũng nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng, học sinh không biết đọc mà chỉ "diễn".

dang sau chuyen cam sach nguoc tren song truyen hinh
Hình ảnh học sinh cầm ngược sách trên sóng VTV

Từ đây, đông đảo công chúng sốt ruột bày tỏ: Cần phải kiểm tra ngay chất lượng dạy và học của ngôi trường vùng cao này.​

Thế nhưng, trong clip gốc mà Trung tâm Truyền hình Thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) cung cấp sáng nay (24/11) đã phần nào giải đáp những thắc mắc này.

Trong clip người xem có thể thấy khá rõ cảnh thầy giáo mở cuốn sách rồi xoay ngược lại, trước khi đưa cho học sinh. Và đó là một cuốn sách có bìa bị dán ngược.

Được biết, cảnh quay này được thực hiện trong lớp học vùng cao. Trong lớp học này có hơn 15 em học sinh nhưng chỉ có… ba quyển sách.

Khi đưa ra clip gốc này, ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thanh niên cũng khẳng định: Học sinh vùng cao cầm sách giáo khoa Tiếng Việt cũ, bìa dán ngược, chứ không phải học sinh không biết chữ.

dang sau chuyen cam sach nguoc tren song truyen hinh
Người thầy "cắm bản" trong phóng sự

Theo ông Sơn, Trung tâm Truyền hình Thanh niên đã có lỗi vì kiểm duyệt không cẩn thận.

Được biết, phóng sự này nằm trong Chương trình giao lưu, gặp gỡ và tôn vinh các thầy, cô giáo cắm bản đến từ 62 xã nghèo trên cả nước. Phóng sự do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ GD&ĐT và VTV tổ chức, nhân ngày Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay.

 

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.