Đảng Cộng hòa Mỹ: Vì sao thất bại?

17:03 | 19/03/2013

1,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 4 tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giờ đây đảng Cộng hòa mới chính thức công bố lý do vì sao họ thua ông Obama.

 

Trong bản tự đánh giá công bố hôm qua, đảng Cộng hòa Mỹ nói họ thua trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái bởi vì nhiều thành phần cử tri xem đảng viên Cộng hòa là những người “không bắt kịp thời đại” hoặc đảng Cộng hòa là đảng của “những lão già khô khan”.

Tổng thống Obama của đảng Dân chủ đã thắng hồi tháng 11 nhiệm kỳ thứ hai, các ứng cử viên Dân chủ có thêm ghế tại cả hai viện, mặc dù phe Cộng hòa vẫn chiếm đa số tại Hạ viện.

Đây là lần thứ năm trong sáu lần bầu cử tổng thống gần đây nhất mà đảng Dân chủ hơn đảng Cộng hòa về số phiếu phổ thông.

Trước chiều hướng đó, và trước các kết quả thăm dò cho thấy giới trẻ và giới thiểu số thích các ứng cử viên Dân chủ hơn, phe Cộng hòa đã thực hiện một cuộc rà soát trên cả nước để xem sai sót thực sự nằm ở đâu.

Chủ tịch đảng Cộng hòa Reince Priebus họp báo nêu ra nguyên nhân thất bại của đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2012

Hôm 18/3, Chủ tịch đảng Cộng hòa Reince Priebus kể ra một số khuyết điểm, nói rằng các đảng viên Cộng hòa và ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney có một “thông điệp yếu kém” và cách điều hành chậm chạp, thủ tục chỉ định người ra ứng cử cần phải được rút ngắn lại.

Bản tự đánh giá kết luận rằng đảng Cộng hòa chưa thu phục được giới trẻ, và nhiều người thuộc thành phần thiểu số di dân có nhận thức sai lạc, cho rằng đảng Cộng hòa không thích họ và không muốn họ ở đất Mỹ.

Bản tự đánh giá đề nghị đảng xuất ra 10 triệu USD để mở một chiến dịch quảng cáo đánh vào giới trẻ, giới phụ nữ và giới đồng tính để thuyết phục rằng họ với đảng Cộng hòa là người trong một gia đình, và những chính sách nói chung là bảo thủ của đảng có mục đích cuối cùng là phục vụ quyền lợi của ba giới này.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc