Đảng bộ PV Drilling Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

22:18 | 28/06/2015

2,376 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 27 và 28/6 tại khách sạn Rex (TPHCM), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Về dự Đại hội Đại biểu lần thứ III của Đảng bộ Tổng công ty PV Drilling còn có đồng chí Nguyễn Quốc Minh, Hàm vụ trưởng, Vụ tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Lê Xuân Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Cán bộ, Ban tổ chức Trung ương Đảng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Về phía Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Vũ Khánh Trường, Ủy viên HĐTV; đồng chí Phạm Quang Dũng, Chánh văn phòng, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí trưởng/phó các ban/ văn phòng của Đảng ủy Tập đoàn về dự.

Về phía lãnh đạo TCT PV Drilling có đồng chí Phạm Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Trần Văn Hoạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban TGĐ… và 192 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của 350 đảng viên trong toàn TCT về dự.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng bộ PV Drilling bức tranh "Bác Hồ đang ngồi làm việc trong vườn Phủ Chủ tịch"

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị của Ban chấp hành khóa II, trình Đại hội lần thứ III và phương hướng lãnh đạo của TCT trong nhiệm kỳ 2015-2020 với mục tiêu phát triển bền vững, đưa thương hiệu PV Drilling là nhà thầu khoan hàng đầu châu Á.

Đại hội đã đóng góp ý kiến thảo luận vào các văn kiện Đại hội đại biểu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT báo cáo chính trị

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 trình ĐH, Bí thư Đảng ủy Đỗ Đức Chiến khẳng định, trong nhiệm kỳ qua dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách nhưng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy TCT đã thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị xuyên suốt trong nhiệm kỳ. Trong đó, tiếp tục phát triển mạnh các dịch vụ cốt lõi của TCT như dịch vụ cung cấp giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan. Kết quả sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ qua đạt được những con số tăng trưởng cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt, tất cả các chỉ tiêu tài chính do Đại hội II đề ra đều vượt ở mức cao. Ước tính đến tháng 6/2015 vốn chủ sở hữu của TCT PV Drilling đạt 12.535 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 11.222 tỷ đồng.

Đảng bộ Tổng công ty hiện có 11 tổ chức Đảng trực thuộc với 350 đảng viên, số tổ chức Đảng không nhiều, đảng viên không đông lại hoạt động trong doanh nghiệp cổ phần, có nhiều liên doanh với nước ngoài nhưng Đảng bộ đã giữ vững vai trò, vị trí trong đơn vị. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy PV Drilling nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và đạt được nhiều kết quả rất quan trọng.

Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT PV Drilling Phạm Tiến Dũng báo cáo kiểm điểm của BCH khóa II

Trong báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa II nhiệm kỳ 2010-2015 đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy TCT cho biết, qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI của Đảng, toàn Đảng bộ không có Đảng viê nào quy phạm tư cách đảng viên, suy thoái đạo đức làm mất uy tín của Đảng. Kết quả là toàn Đảng bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có cán bộ Đảng viên vi phạm pháp luật, Đảng bộ Tổng công ty và các Chi/ Đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh tặng Đảng bộ PV Drilling bức trướng

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhất trí với báo cáo chính trị do BCH nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội lần III nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí biểu dương những thành quả mà Đảng bộ TCT đã đạt được trong thời gian qua, được biểu hiện rất cụ thể qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Đảng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TCT có những thành quả rất quan trọng trong công tác cán bộ, là đơn vị rất thành công trong công tác quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ, công tác tái cấu trúc… Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ TCT sẽ thực hiện chiến lược như đã đề ra, giữ vững thị phần khoan trong nước, tích cực trong công tác đầu tư ra bên ngoài, chiến lược khoan ở nước ngoài như giàn khoan PVD-11 đã thực hiện thành công ở khoan trường Algieri.

“Tôi đã đến thăm giàn khoan PVD-11 và cực kỳ ấn tượng thái độ, tinh thần, trách nhiệm với công việc của người lao động PV Drilling ở đây. Qua đó chứng minh rằng, các đồng chí đã làm rất tốt công tác chính trị- tư tưởng cho người lao động làm việc xa tổ quốc. Người lao động PV Drilling ở Algieri kiên cường bám trụ giàn khoan, đoàn kết, thương yêu nhau… để hoàn thành nhiệm vụ. Đây là một trong những giá trị văn hóa nền tảng và là giá trị cốt lõi của PV Drilling, mong Đảng bộ TCT và ban lãnh đạo TCT tiếp tục khẳng định giá trị này trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đảng ủy Tập đoàn sẽ luôn theo dõi sát sao hoạt động của đơn vị và có nhiều giải pháp cụ thể về công việc để PV Drilling phát triển ổn định, bền vững trong giai đoạn mới”, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho Đảng bộ PV Drilling

Thay mặt lãnh đạo Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoàn toàn nhất trí với báo cáo chính trị của BCH nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội. Đồng chí rất ấn tượng với báo cáo chính trị và tham luận của các đơn vị thành viên của PV Drilling trình bày tại ĐH, đưa ra các vấn đề cần giải quyết, thể hiện một tinh thần không chủ quan và thỏa mãn với các thành tích đã đạt được.

“Tôi rất ấn tượng với thành quả của TCT trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó công tác phát triển dịch vụ khoan ra thị trường nước ngoài, công tác phát triển đảng viên mới, phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới trong công tác quản trị của PV Drilling có kết quả rất tốt. Là mô hình đáng để nhiều doanh nghiệp cổ phần tham khảo, học hỏi trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Lưu ý rằng trong giai đoạn sắp tới, PV Drilling phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề trên Biển Đông (trong đó mỗi giàn khoan PV Drilling là một chốt tiền tiêu trên biển và khẳng định chủ quyền trên Biển Đông), vấn đề cạnh tranh trong hội nhập và những biến động khó lường của giá dầu thế giới. Những vấn đề này, chắc chắn sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp dầu khí, trong đó có PV Drilling. Do đó, đơn vị phải tích cực, chủ động để ứng phó”, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2015-2020

Đảng và Nhà nước luôn lắng nghe, thấu hiểu và tìm cách tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, chính sách làm cản trở quá trình phát triển và hội nhập của các doanh nghiệp, trong đó có đơn vị kinh tế trụ cột nước nhà là Petrovietnam mà PV Drilling là một trong những đơn vị cốt lõi trong Tập đoàn.

Trong công tác Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị PV Drilling giữ vững truyền thống và tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong đó, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng là hạt nhân chính trị vững mạnh của Đảng ủy PV Drilling. Đảng bộ tiếp tục quán triệt và thực hiện tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Đảng và Nhà nước tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, tin tưởng vào sự tăng trưởng ổn định, bền vững của PV Drilling để đơn vị sớm trở thành Nhà thầu khoan hàng đầu châu Á như mục tiêu Đại hội lần thứ III đề ra.

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương đã tặng cho Đảng bộ Tổng công ty PV Drilling Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010-2015.

17 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ PV Drilling nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 17 đồng chí, đồng chí Đỗ Đức Chiến được tín nhiệm làm Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Tiến Dũng và đồng chí Trần Văn Hoạt được tín nhiệm làm Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty PV Drilling nhiệm kỳ 2015-2020.

Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh chúc mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ III thành công

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, đúng với mục tiêu đề ra: “Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, vượt qua thử thách, tiếp tục đổi mới, hội nhập thành công, phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu PV Drilling là nhà thầu khoan hàng đầu châu Á”.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới) - Ảnh: Huy Toàn

DMCA.com Protection Status