Dân mạng Mỹ nổi đóa về bài xã luận của Putin trên New York Times

06:00 | 14/09/2013

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các trang mạng xã hội ở Mỹ đang bàn tán xôn xao về bài xã luận của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên tờ báo Mỹ, kêu gọi nhân dân Mỹ ủng hộ đề xuất giải quyết cuộc khủng hoảng Syria của ông.

Bài xã luận trên tờ New York Times ra ngày 11/9 của TT Putin

Nội dung bài xã luận trên tờ New York Times cảnh báo Mỹ chớ nên hành động đơn phương tại Syria, vì như vậy sẽ làm mất uy tín của Liên Hiệp Quốc.

Ông Putin nói rằng thật là đáng “báo động” khi mà can thiệp quân sự vào “công chuyện nội bộ” của một nước khác đã trở thành một hành vi “phổ biến” của Mỹ, như đã từng xảy ra tại Iraq, Afghanistan, Libya và những nơi khác.

Thượng nghị sĩ Robert Menendez, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng Viện Mỹ nói với đài CNN rằng bài báo của ông Putin làm ông “phát điên” và ông không hiểu ông Putin có nghiêm túc hay không.

Trên trang Twitter của mình, Thượng nghị sĩ John McCain gọi bài báo của TT Putin là “một sự nhục mạ trí thông minh của dân Mỹ”.

Một cư dân mạng tại Pennsylvania nói rằng người nào đã cho ông Putin một chỗ trên tờ New York Times cần được cho nghỉ việc.

Một người ở London nói rằng ông Putin đã “giảng dạy” cho nước Mỹ về luật pháp quốc tế và dân chủ dứt khoát là một phản ánh của “thời đại siêu thực chúng ta đang sống”.

Nhưng một phụ nữ ở New York đã cám ơn Tổng thống Nga đã nói chuyện trực tiếp với nhân dân Mỹ và ông đã cho bà một nhận thức trước đây bà chưa từng có.

S.Phương

AP