Dàn hảo thủ trẻ có thể giúp Pháp “tìm lại hào quang”

10:29 | 14/04/2017

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thế hệ của những Fabien Barthez, Lilian Thuram, Zidane, Henry… giành chức vô địch Euro 16 năm trước trên sân nhà, người Pháp vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại ánh hào quang xưa. Người hâm mộ Pháp đang có quyền hi vọng vào một chu kì thành công mới, khi họ đang sở hữu dàn hảo thủ được đánh giá là trẻ trung, tài năng bậc nhất của bóng đá đương đại.

Pogba

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Bản hợp đồng kỉ lục của bóng đá thế giới vẫn cần nhiều thứ để có thể khẳng định mình tại một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống bậc nhất châu Âu và thế giới. Điều quan trọng là Pogba còn rất trẻ, sinh năm 1993, việc thường xuyên được ra sân ở cả CLB lẫn ĐTQG khiến nhiều người tin tưởng về một tương lai tươi sáng đang chào đón cầu thủ ở phía trước.

Anthony Martial

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã không khỏi hoang mang khi Louis van Gaal đưa về sân Old Trafford một cái tên lạ hoắc nhưng với cái giá ngất ngưởng 36 triệu bảng. Sự hoài nghi đã nhanh chóng bị dập tắt bởi màn trình diễn xuất sắc của Martial ở mùa giải năm ngoái.

Trước khi Mourinho đến, số 11 là niềm hi vọng số 1 trên hàng tấn công của Quỷ đỏ. Nhưng chấn thương cùng với những lùm xùm từ lúc chia tay cô vợ đồng hương đã ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của Martial. Điều quan trọng là với một cầu thủ trẻ và đã phần nào cho thấy khả năng của mình tương lai của Martial vẫn cực kì hứa hẹn.

Kylian Mbappé

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Kylian Mbappé được truyền thông Pháp ví như truyền nhân của huyền thoại Henry. Thật khó tin là một cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi lại được định giá lên đến hàng trăm triệu Bảng nhờ những màn trình diễn mãn nhãn ở League 1 và Champions League. Nếu cứ tiếp tục đà phát triển Kylian Mbappé hoàn toàn có thể trở thành những Ronaldo hay Messi mới của bóng đá đương đại.

Ousmane Dembele

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Một cái tên được cả Barcelona, Bayern Munich lẫn Man City theo đuổi sát sao có gì hấp dẫn? Sở hữu lối chơi giàu tốc độ với những pha rê bóng táo bạo, Dembele là “sản phẩm” của lò đào tạo Rennes, nơi từng góp phần hình thành tên tuổi những Sylvain Wiltord, Yoann Gourcuff, Yann M’Vila, Mickael Silvestre…

Sau nhiều đồn đoán Dembele đã lựa chọn đội cựu vô địch nước Đức Borussia Dortmund làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Với những gì đã thể hiện và tiềm năng rất lớn khi mới 19 tuổi, Dembele hứa hẹn sẽ khiến cho câu lạc bộ chủ quản phải hết sức vất vả trong việc níu chân mình trước ánh mắt nhòm ngó của các đại gia bóng đá thế giới.

Kingsley Coman

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Kingsley Coman đang giữ kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội 1 CLB bóng đá PSG khi được trình làng lúc mới 16 tuổi. Dù rất tài năng, song Coman lại ít được trọng dụng ở PSG trước khi chuyển sang Juventus vào năm 2014. Kí hợp đồng 5 năm với Bà Đầm Già nhưng Coman lại đến Bayen theo một bản hợp đồng cho mượn 2 năm.

Điểm mạnh của Coman là tốc độ và lối chơi rất kỹ thuật. Có thể chơi được ở nhiều vị trí tấn công, nổi bật nhất là ở hành lang cánh phải. Sinh năm 1996 và đang chơi cho một trong những câu lạc bộ tốt nhất châu Âu. Không quá khi nói Coman là tương lai của bóng đá Pháp.

Raphael Varane

dan hao thu tre co the giup phap tim lai hao quang

Ở tuổi 22, trung vệ của Real hiện đã là thủ lĩnh không thể thay thế ở hàng thủ ĐT Pháp, tương tự Franz Beckenbauer tại ĐT Đức trước kia. Nhưng chấn thương đã phần nào cản bước trung vệ tài năng này tỏa sáng cả trong màu áo ĐTQG lẫn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhiều nguồn tin cho rằng, Người Đặc biệt đang rất muốn đưa Varane đến MU, điều này cũng dễ hiểu bởi chính Mourinho là người đã phát lộ ra tài năng của Varane và đưa anh về Real.

Bên cạnh những cái tên kể trên thì vẫn còn rất nhiều tài năng chưa chạm ngưỡng 25 tuổi như Maxwel Cornet (19), Thomas Lemar (20) hay Adrien Rabiot (20). Cùng với việc được ra sân thường xuyên ở câu lạc bộ và được chơi bên cạnh những người đàn anh tài năng ở ĐTQG. Người Pháp có quyền hi vọng vào một chu kì thành công mới, giống như cái cách Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới trong suốt hơn một thập kỉ qua.

Quang Thịnh