Dân chủ kiểu Mỹ là thứ nguy hiểm!

17:46 | 27/04/2016

6,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu trong Hội nghị an ninh quốc tế ở Moskva, Nga, ngày hôm nay, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cho rằng sự can dự của Mỹ vào các công việc nội bộ ở các nước Arập như Iraq và Lybia, đã biến họ thành những hang ổ khủng bố.
dan chu kieu my la thu nguy hiem
Tướng Valery Gerasimov

Tướng Valery Gerasimov, giải thích thêm rằng sự can thiệp của Mỹ trong vòng 20 năm trở lại đây tại Trung Đông và Bắc Phi, chỉ càng làm cho bọn khủng bố mạnh thêm ở các khu vực này.

“Việc chiếm đóng Iraq, loại bỏ một số lượng lớn những nhân vật quyền hành và giàu có và dân chủ hóa cưỡng bức đất nước này đã khiến phần lớn binh lính bất mãn và một số không ít những nhà chính trị xuất chúng đứng ra thành lập hạt nhân của tổ chức IS ngày nay”- Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga tuyên bố tại hội nghị.

Tướng Valery Gerasimov cũng nhắc lại rằng Mỹ cũng đã mắc những sai lầm tương tự tại Lybia, khi mà lực lượng phương Tây quyết sử dụng sức mạnh cơ bắp để lật độ tổng thống Muammar Gaddafi vào năm 2011.

“Trên thực tế Lybia giờ không còn giống như một nhà nước nữa. Nó đã trở thành một ổ của tổ chức IS và các nhóm khủng bố khác”-Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nói thêm.

Ông Gerasimov cũng nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu hiện nay là cái giá phải trả cho việc làm rối loạn chính trị các nước Arập.

Ngày 27/4, hội nghị an ninh toàn cầu với chủ đề chính là chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế đã diễn ra tại Moskva, thủ đô Nga. Ngoại trưởng Nga Sergueï Lavrov cũng tham dự hội nghị này.

Nh.Thạch

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc