Đàn bà háo sắc mới là đàn bà cá tính?

13:59 | 28/07/2016

2,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Háo sắc là bản tính trời cho của con người. Không chỉ đàn ông, mà ngay cả đàn bà cũng vậy.

Từ xưa tới nay, hai chữ “háo sắc” vẫn được lý giải theo lớp nghĩa xấu, ám chỉ hành vi phong lưu, ham mê tửu sắc của cánh đàn ông. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận từ góc độ tích cực, thì háo sắc chẳng qua có nghĩa là “yêu cái đẹp”. Với ý nghĩa như thế, tính từ này thậm chí còn cần được tôn vinh và giữ gìn.

Nói đến háo sắc, người ta thường quy chụp đó là tính nết khó đổi của đấng mày râu. Nhưng thực tế cho thấy, phụ nữ đôi khi còn háo sắc hơn cả đàn ông. Bằng chứng là, ngay từ khi còn là những cô bé con, phụ nữ đã có nhu cầu làm điệu, thích khoác trên mình những bộ cánh xinh xắn và chải tóc theo nhiều phong cách.

dan ba hao sac moi la dan ba ca tinh

Đàn ông có ý thức về cái đẹp khá muộn, nhưng đàn bà thì chịu khó chải chuốt từ lúc còn bé. Đàn ông nhạy cảm với những vẻ đẹp bề ngoài, còn đàn bà lại “bắt sóng” cực nhanh với mọi cái đẹp, dù nó lộ rõ bên ngoài hay tiềm ẩn bên trong.

Đàn ông háo sắc thích nhìn ngắm những cô gái đẹp và mong muốn chinh phục họ ở “trên giường”. Đàn bà háo sắc cũng bị “đánh gục” trước những con người đẹp, nhưng không chỉ là đàn ông mà nhiều khi còn là… phụ nữ.

Đàn ông hiếm khi khen ngợi người cùng giới, nhưng đàn bà thì chẳng tiếc lời xuýt xoa trước một cô nàng dịu dàng, xinh đẹp. Những thứ quần áo đẹp, mỹ phẩm đẹp, tóc đẹp, móng đẹp… cũng khiến họ mê mẩn suốt cả ngày.

dan ba hao sac moi la dan ba ca tinh

Đàn ông bị thu hút bởi nhan sắc mặn mà, thân hình gợi cảm của người khác phái. Còn với đàn bà, vẻ đẹp của người đối diện không đơn thuần nằm ở ngoại hình, mà còn ẩn giấu trong phong cách, khí chất, ánh mắt, giọng điệu và cử chỉ của họ.

Đàn ông thường chỉ chăm chút ngoại hình thời còn trẻ trung, phong độ. Trái lại, đàn bà quay cuồng với phấn son, váy áo bất kể ở độ tuổi nào. Thân thể phát phì là nỗi ám ảnh kinh hoàng trong suốt cuộc đời họ và “béo” là từ ngữ đặc biệt mẫn cảm!

dan ba hao sac moi la dan ba ca tinh

Đàn bà háo sắc từ trong tâm. Họ vốn dĩ đã định hình tiêu chuẩn cái đẹp cho riêng mình. Những con người đẹp, món đồ đẹp chẳng qua là chất xúc tác để bản tính “háo sắc” trong họ được bộc lộ đúng thời điểm mà thôi.

Trái lại, chuẩn mực cái đẹp của đàn ông lại khá mơ hồ và bất định. Lòng háo sắc trong họ bộc lộ không hẹn trước, tùy thuộc vào tần số dao động của cảm xúc khi họ tiếp xúc một người khác phái.

Với đàn ông, háo sắc chính là “háo… sex”; còn với đàn bà, háo sắc trước hết là tiếp cận, làm thân và sở hữu.

Đàn ông háo sắc là điều quá đỗi bình thường. Nhưng, đàn bà háo sắc còn là một cá tính mà nếu như thiếu đi, đàn bà cũng đánh mất bản sắc của riêng mình.

Phan Linh

S.T