Đạm Cà Mau tiếp sức nhà nông

11:11 | 10/03/2016

617 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi sự kiện mừng 5 năm thành lập Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), PVCFC đã bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa tại xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau và ủng hộ 140 tấn đạm cho nông dân thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn.

Chiều 7/3/2016, PVCFC đã tổ chức lễ bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Nhung; bà Võ Thị Tám ngụ ấp Trống Vàm; gia đình ông Nguyễn Văn Lợi ngụ ấp Rạch Láng và gia đình bà Nguyễn Thị Tám ngụ ấp Đất Sét, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là những gia đình thuộc diện chính sách, gặp khó khăn về điều kiện nhà ở. Mỗi căn được hỗ trợ 40 triệu đồng. 

dam ca mau tiep suc nha nong
Ông Đặng Thiệu Ích - Phó Chủ Tịch Công đoàn PVCFC trao Bảng tượng trưng tặng nhà cho bà con

Lãnh đạo UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Tân cho biết: Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa tri ân sâu sắc đã kịp thời cùng với Đảng ủy, UBND xã và nhân dân tại địa phương hoàn thành chỉ tiêu xây nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Thuận. Sau khi có chỗ ở ổn định, đại diện các gia đình đều thể hiện quyết tâm phấn đấu làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

dam ca mau tiep suc nha nong
Ông Trần Chí Nguyện - Ủy viên HĐQT PVCFC trao bảng tượng trưng hỗ trợ  phân đạm cho nông dân xã Khánh Bình Tây Bắc.

Tiếp tục chuỗi chương trình, ngày 8/3, lực lượng CBCNV PVCFC đã có mặt ở xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) và xã Khánh Lâm (huyện U Minh) là hai huyện trọng điểm về sản xuất lúa của tỉnh. Tại đây, PVCFC đã hỗ trợ 140 tấn phân đạm, tương đương 840 triệu đồng cho các hộ nông dân bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra cực kỳ gay gắt trên địa bàn. 

dam ca mau tiep suc nha nong
Người dân vui mừng đón nhận số phân đạm mà PVCFC trao tặng.

Trải qua 5 năm hoạt động, đồng hành cùng bà con nông dân trên những cánh đồng, PVCFC hiểu rõ những nỗi lo, những khó khăn, trăn trở của người nông dân. Ý thức được sự phát triển của một doanh nghiệp luôn đi đôi với sự phát triển bền vững của cộng đồng, hàng năm PVCFC đều triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, trao hàng trăm suất học bổng; những ngôi trường mới, những trạm y tế cơ sở, những cây cầu mới cũng lần lượt được hình thành ở các huyện vùng sâu vùng xa...

Mỗi chương trình là một hoạt động ý nghĩa, khẳng định cam kết của PVCFC - một doanh nghiệp luôn đồng hành với bà con nông dân trên mọi nẻo đường trong cuộc sống.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status