Đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử

16:30 | 21/05/2016

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an diễn ra vào chiều 20/5.
dam bao trat tu an toan giao thong phuc vu bau cuÙn tắc giao thông dài trên 1km sẽ tạm dừng thu phí
dam bao trat tu an toan giao thong phuc vu bau cuPhó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu đẩy lùi TNGT

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đây là dịp để người dân lựa chọn, bầu ra những đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương...

dam bao trat tu an toan giao thong phuc vu bau cu
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Cục Cảnh sát giao thông.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp là trách nhiệm của toàn dân, toàn quân. Trong đó lực lượng công an nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng giữ vai trò chủ lực.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Đồng thời phát hiện kịp thời và phối hợp với các lực lượng đấu tranh có hiệu quả với nạn đua xe trái phép, các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các khu vực tổ chức bầu cử.

Các kết quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua mới là bước đầu, công tác này vẫn diễn biến phức tạp, số vụ và số người chết vì tai nạn vẫn cao, vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, chưa xử lý dứt điểm được xe chở quá tải...

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh Công an Nhân dân, nâng cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm trong công tác vì nhân dân phục vụ. Phát hiện kịp thời những nhân tố tích cực, có thành tích trong công tác, để kịp thời biểu dương, khen thưởng.

Đồng thời, kiên quyết xử lý những cán bộ, chiến sĩ có sai phạm.

"Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc phối hợp với các lực lượng khác tập trung vào công tác điều hành, hướng dẫn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Duy trì lực lượng, phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại những nơi diễn ra bầu cử, không để ùn tắc giao thông.

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, phát hiện kịp thời những tình huống, vấn đề phát sinh để tham mưu, hướng dẫn và thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông" - Phó Thủ tướng yêu cầu.

Trong ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến vai trò của Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nơi tập trung nhiều cơ quan ngoại giao, thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí lớn trong và ngoài nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của cuộc bầu cử.

"Công an Hà Nội cần tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử trên địa bàn, dự báo kịp thời, xử lý ngay những vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, kiên quyết xử lý các hoạt động mất an toàn giao thông ở khu vực bầu cử.

Đồng thời, chú trọng nhiệm vụ điều hành, hướng dẫn giao thông trước, trong và sau bầu cử, duy trì lực lượng bảo đảm an toàn giao thông ở các tuyến trọng điểm, nhất là ở các khu vực bầu cử..." - Phó Thủ tướng yêu cầu.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc