Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho Nhà máy điện hạt nhân

09:58 | 08/10/2011

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 7/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Tadahiro Matsushita đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Tadahiro Matsushita trình bày với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về một số vấn đề liên quan đến hợp tác Nhật – Việt trong các lĩnh vực năng lượng nguyên tử, phát triển vũ trụ, đất hiếm và phát triển cơ sở hạ tầng.

Về việc triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Thứ trưởng Tadahiro Matsushita cho biết, chính sách của Chính phủ Nhật Bản sau sự kiện sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima là ủng hộ và cam kết hợp tác triển khai, hỗ trợ xây dựng các dự án điện hạt nhân ở mức độ an toàn cao nhất. Do vậy, các đối tác Nhật Bản sẽ áp dụng những công nghệ an toàn nhất trong triển khai dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại Ninh Thuận.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Tadahiro Matsushita.

Thứ trưởng Tadahiro Matsushita cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác triển khai các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án đầu tiên áp dụng mô hình hợp tác công – tư (PPP) như cảng quốc tế Lạch Huyện, sân bay Long Thành, dự án cung cấp nước sạch cho Hà Nội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh các ý kiến của Thứ trưởng Tadahiro Matsushita và cũng nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất là vấn đề hàng đầu trong việc hợp tác triển khai Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phó Thủ tướng hoan nghênh việc thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng,… còn rất nhiều tiềm năng. Đồng thời, mong muốn các cơ quan hữu quan hai bên thúc đẩy kết thúc đàm phán để có thể sớm triển khai các dự án quan trọng theo tinh thần của Tuyên bố chung Việt Nam-Nhật Bản về phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản tháng 10/2010.

Cổng Thông tin điện tử  Chính phủ

Cổng Thông tin điện tử  Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc