Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho 44.145 điểm bầu cử

20:08 | 20/05/2016

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
dam bao cap dien an toan on dinh cho 44145 diem bau cu
Kiểm tra tại tram 110kV Thanh Miếu (Phú Thọ)

Trao đổi với PetroTimes, đại diện EVNNPC cho hay, ngay từ đầu tháng 5/2016, công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy ở cho hơn 5.000 xã thuộc 300 huyện/thành phố tại 27 tỉnh/thành miền Bắc trước, sau bầu cử các đợt bầu cử đã được Tổng công ty chỉ đạo triển khai.

Theo đó, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy phục vụ công tác bầu cử. Từ hôm nay (20/5) đến 25/5 (sau khi kết thúc bầu cử 3 ngày), 298 Điện lực huyện/thành phố thuộc 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố EVNNPC đều đã sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 44.145 điểm bầu cử. Các đơn vị cam kết không thực hiện cắt điện trên lưới để sửa chữa, tổ chức ứng trực 24/24h đối với các địa điểm bầu cử, kiểm phiếu và mit-ting chào mừng sau bầu cử.

Hiện nay, 100% đơn vị thuộc EVNNPC đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ bầu cử; Kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế; Phát hiện các hiện tượng bất thường phải xử lý ngay nhằm đảm bảo cấp điện an toàn liên tục. Các công ty Điện lực đều bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án đảm bảo điện đã xây dựng, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng trong trường hợp có sự cố xảy ra phải xử lý nhanh trên lưới.

Trước đó, các đơn vị của EVNNPC đã phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan, quân đội tại địa phương rà soát xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng, các địa điểm bầu cử,…

Phòng Điều độ các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố theo dõi sát sao tình hình mang tải của các đường dây trung áp cấp điện cho khu vực bầu cử, thực hiện kết dây theo đúng phương án đã lập đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho những địa điểm bầu cử địa phương.

Được biết, trong tuần trước ngày bầu cử (22/5), Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra do các Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì xuống làm việc trực tiếp với các đơn vị nhằm nắm bắt tình hình thực tế địa phương, đơn vị, đảm bảo công tác cấp điện cho mùa hè nắng nóng 2016 và phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp được an toàn, liên tục, ổn định.

Trần Phương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps