Đại tướng Trần Đại Quang khen thưởng lực lượng phá trọng án ở Yên Bái

07:03 | 16/08/2015

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/8, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã biểu dương và thưởng nóng lực lượng tham gia điều tra, truy bắt nghi phạm sát hại 4 người tại Yên Bái. 
Phỏng vấn nóng hung thủ vụ thảm sát và người tình sau khi bị bắt Phỏng vấn nóng hung thủ vụ thảm sát và người tình sau khi bị bắt
Đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Yên Bái Đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Yên Bái
Thông báo truy tìm nghi can vụ thảm án ở Yên Bái Thông báo truy tìm nghi can vụ thảm án ở Yên Bái
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái

Chiều 12/8, người dân phát hiện 4 người trong một gia đình ở thôn Cài (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) bị sát hại. Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Long (32 tuổi); chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long), cháu Trần Văn Tuyền (2 tuổi, con của vợ chồng anh Long) và cháu Phàn Thị Hà (15 tuổi, em gái của chị Hoa).

Nghi phạm Đặng Văn Hùng tại cơ quan công an.
Nghi phạm Đặng Văn Hùng tại cơ quan công an.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Đại tướng Trần Đại Quang đã chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vào cuộc điều tra, truy bắt kẻ gây án. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã trực tiếp lên Yên Bái nghe báo cáo và chỉ đạo điều tra.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã có điện chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát cử cán bộ phối hợp Công an tỉnh Yên Bái tiến hành điều tra vụ án. Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định vụ án xảy ra do mâu thuẫn tranh chấp đất làm nương rẫy. Nghi phạm gây án được làm rõ là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ở thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng với người yêu là Nguyễn Thị Hán.

Công an tỉnh Yên Bái và C45 đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai, Công an xã và lực lượng dân quân tự vệ hai huyện Văn Yên và Lục Yên tiến hành khoanh vùng, truy tìm Hùng. Sau hơn 3 ngày nỗ lực tìm theo dấu vết tội phạm, sáng 15/8, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hùng và người yêu là Nguyễn Thị Hán tại địa phận thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi nhân tin báo bắt giữ được nghi phạm, Đại tướng Trần Đại Quang đã điện khen ngợi Công an tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an không quản gian nan vất vả trong điều kiện địa hình rừng núi rất hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, mưu trí, dũng cảm bắt được nghi phạm gây án.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, việc bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hùng là chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Nhân dân nói chung, Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an nói riêng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm “Ngày truyền thống Công an Nhân dân” và 10 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bộ trưởng Trần Đại Quang quyết định thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án, đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị chức năng sớm điều tra, làm sáng tỏ các tình tiết và sớm đưa vụ án ra xét xử, ổn định tình hình dư luận trong nhân dân.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc