Đại sứ Giờ trái đất 2018: Làm gì để lan tỏa thông điệp sống xanh?

10:05 | 17/04/2018

1,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đại sứ chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam trao đổi nhanh với phóng viên Petrotimes.vn về cách mà họ làm để lan tỏa thông điệp: “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
Đại sứ Giờ trái đất 2018:  Làm gì để lan tỏa thông điệp sống xanh?
Đạp xe diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất 2018 ở Vĩnh Phúc

PV: Anh/chị nghĩ thế nào về thông điệp: “Hôm nay tôi sống xanh hơn” của Giờ trái đất năm nay?

Á hậu Thụy Vân: Thông điệp năm nay vô cùng cô đọng, hướng đến từng cá nhân trong hành trình bảo vệ trái đất. Mỗi cá nhân cần có ý thức chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sống… Một mảng xanh của mỗi cá nhân, mỗi gia đình sẽ giúp cho bầu khí quyển có thêm những lá phổi, để không khí thêm trong lành.

MC Danh Tùng: Thông điệp năm nay như một lời khẳng định, sự quyết tâm mạnh mẽ của mỗi cá nhân, quốc gia để cùng hướng tới một hành tinh xanh. Và chỉ từ “xanh” thôi, đã nói lên tất cả: Hãy sống gần gũi với thiên nhiên.

Ca sĩ Bảo Trâm: “Hôm nay tôi sống xanh hơn” đã mang đầy đủ tinh thần của chiến dịch Giờ trái đất. Với thông điệp này, mỗi một người phải luôn ghi nhớ, phải sống xanh mỗi ngày, bằng những hành động cụ thể. Chúng ta cần biết rằng, một gia đình sử dụng năng lượng lãng phí, con số có thể không lớn, nhưng nếu như hơn 90 triệu dân trên cả nước sử dụng lãng phí, đây sẽ là một con số khổng lồ.

PV: Với vai trò là đại sứ của chiến dịch, anh/chị sẽ lan tỏa thông điệp này như thế nào?

MC Danh Tùng: Với sức trẻ của mình, thông qua các hoạt động, qua mạng xã hội…, tôi sẽ truyền tải ý nghĩa của chiến dịch Giờ trái đất, đặc biệt là con số “60+” đến với đông đảo cộng đồng.

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê: Tôi sẽ kêu gọi mọi người tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, chung tay góp phần bảo vệ mẹ trái đất.

Soobin Hoàng Sơn: Không chỉ lan tỏa thông điệp trong các chương trình biểu diễn, Soobin sẽ cùng các thành viên trong fanclub tổ chức những buổi offline, kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện những hành động thiết thực như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, không xả rác bừa bãi, trồng thêm nhiều cây xanh…

Ca sĩ Bảo Trâm: Bảo Trâm đã tham gia các hoạt động giao lưu, đi bộ… để thông điệp của Giờ trái đất được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Ngoài ra, Bảo Trâm cũng sẽ thường xuyên tuyên truyền đến những khán giả yêu quý giọng hát của mình hiểu rằng: Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu không còn là vấn đề xa vời mà đang hiển hiện ngay trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần chung tay, góp sức vì hành tinh xanh.

PV: Điều gì để lại ấn tượng sâu sắc nhất, khi anh/chị đồng hành cùng Giờ trái đất?

Á hậu Thụy Vân: Chiến dịch đã tác động đến ý thức của mỗi người. Bây giờ rất nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ đã ý thức được rằng, khi ra khỏi phòng học, phòng ngủ phải tắt các thiết bị điện…

MC Danh Tùng: Đồng hành cùng Giờ trái đất, tôi có cơ hội được gặp gỡ, được cùng với rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, chia sẻ về các giải pháp TKNL, bảo vệ môi trường. Khi truyền đi thông điệp của chiến dịch, tôi cũng hiểu rằng, chúng ta không chỉ sống, hành động vì cuộc đời của mình, mà còn cho những người xung quanh, cho các thế hệ sau...

Ca sĩ Bảo Trâm: Vào năm 2014, khi tham gia tuyên truyền Giờ trái đất ở một xã rất xa của thành phố Hà Nội, tôi cùng các em bé vẽ về chủ đề môi trường. Trong đó, có một em bé đã vẽ một cây không có lá. Khi được hỏi, lá cây màu gì, sao con không vẽ? Em bé trả lời: Lá cây màu xanh, nhưng cây trước cổng nhà con không có lá. Em đã hiểu được rằng, vào mùa xuân, cây đáng phải đâm chồi, nảy lộc thì nay lại trơ trụi lá, và đó là một điều bất thường. Từ đó, để chúng ta thấy được rằng, bảo vệ môi trường cũng chính là tạo môi trường sống tốt đẹp cho thế hệ tương lai.

PV: Với bản thân mình, anh/chị đã làm gì để sống xanh?

Ca sĩ Bảo Trâm: Không chỉ là một ca sĩ, một đại sứ, tôi còn là một người mẹ. Tôi luôn tâm niệm mình phải sống thế nào để môi trường ngày càng trở nên xanh sạch đẹp hơn, để không phải lo lắng đến những gì con chúng ta ăn, nước con uống, môi trường học tập, vui chơi của con bị ô nhiễm… Do đó, tôi chọn sử dụng sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao, các sản phẩm tái chế, thường xuyên kiểm tra các thiết bị trong gia đình để tránh rò rỉ nguồn điện, nguồn nước, hạn chế túi nilon…

MC Danh Tùng: Ngay trong ngôi nhà của mình, tôi đã chuyển đổi tất cả bóng đèn halogen sang đèn led; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. Ngoài ra, tôi còn thường xuyên nghiên cứu, sử dụng các nguồn năng lượng xanh như: Năng lượng mặt trời, xăng sinh học…

Soobin Hoàng Sơn: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, không xả rác bừa bãi, kêu gọi các fans của mình bảo vệ môi trường… là thói quen của Soobin.

PV: Một thông điệp ngắn gọn anh/chị muốn gửi đến cộng đồng?

MC Danh Tùng: Hãy sống xanh ngay từ hôm nay, đừng chờ đợi.

Soobin Hoàng Sơn: Nên tắt bớt một bóng đèn và trồng thêm một cây xanh.

Diễn viên Việt Anh: Hãy đi bộ, đạp xe, trồng thêm nhiều cây xanh quanh nhà mình.

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê: Không cần bạn phải làm gì quá to lớn, đơn giản là hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Ca sĩ Bảo Trâm: Bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai, mà của cả cộng đồng.

Á hậu Thụy Vân: Hãy sống xanh, không chỉ là một giờ.

PV: Trân trọng cảm ơn!

Minh Tâm

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps