Đại sứ Anh, lãnh đạo Đà Nẵng đạp xe vì trẻ thơ

06:52 | 25/11/2015

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại sứ Anh và lãnh đạo Đà Nẵng sẽ đạp xe cũng các tay đua trong chặng cuối của “Hành trình đạp xe vì trẻ thơ – Cycle a Difference năm 2015” nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ thơ.  

Ngày 28/11, ông Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và một số vị lãnh đạo thành phố này sẽ tham gia đạp xe cùng 30 VĐV xe đạp. Đây là chặng cuối trong hành trình 10 ngày đạp xe qua 1.600km từ Lào Cai đến Đà Nẵng của "Hành trình đạp xe vì trẻ thơ - Cycle a Difference năm 2015".

dai su anh va lanh dao da nang dap xe gay quy tu thien

Một cuộc đua xe đạp diễn ra tại đèo Hải Vân, TP Đà Nẵng.

Việc này nhằm tăng tính quảng bá cho hành trình và gây quỹ cho hoạt động từ thiện của tổ chức Newborns Việt Nam. Tổ chức này đang phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng triển khai các dự án nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Trong 3 năm qua, Hành trình đạp xe vì trẻ thơ đã quyên góp được hơn 600.000 USD và thu hút 92 cua rơ từ khắp nơi trên thế giới với tổng hành trình đạp xe hơn 115.000km.

Trong số 30 VĐV tham gia đua xe tại “Hành trình đạp xe vì trẻ thơ – Cycle a Difference năm 2015” ở Việt Nam có tay đua xe đạp nổi tiếng thế giới Mike Hall, người giữ kỷ lục đua vòng quanh thế giới. Ngoài ra, còn có Juliana Buhring, người phụ nữ đầu tiên lập kỷ lục đạp xe đạp nhanh nhất vòng quanh thế giới và David Lloyd, người đầu tiên đạp xe liên tục không nghỉ 9 vòng trên núi Ba Vì để hoàn thành chặng đường dài 8.848m - tương đương với chiều cao của đỉnh Everest.

Hành trình đạp xe vì trẻ thơ bắt đầu vào ngày 15/11 từ tỉnh Lào Cai. Đại sứ Vương quốc Anh và lãnh đạo Đà Nẵng sẽ tham gia chặng đua cuối diễn ra ngày 28/11, bắt đầu từ Thừa Thiên - Huế dài 145km đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

dai su anh va lanh dao da nang dap xe gay quy tu thien

Công đoàn hai phía Vietsovpetro tặng xe đạp cho học sinh vượt khó

Thực hiện chương trình an sinh xã hội từ thiện năm 2015 và nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015, Công đoàn hai phía Việt Nam và Liên bang Nga Vietsovpetro phối hợp với Công đoàn Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng quà là 150 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong địa bàn tỉnh.

dai su anh va lanh dao da nang dap xe gay quy tu thien

Đình chỉ hoạt động trung tâm từ thiện nhiều sai phạm

Trung tâm từ thiện này mập mờ trong thu chi, báo cáo không rõ về số lượng trẻ mồ côi, người già neo đơn hiện đang được nuôi dưỡng. Các giấy tờ liên quan không rõ ràng, không có nhân viên bảo mẫu, kế toán...

dai su anh va lanh dao da nang dap xe gay quy tu thien

Lập thư viện giúp đỡ trẻ em vùng cao

Ngày 18/10, tại Hà Nội, nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Active của Tập đoàn Number 1 đã đồng hành cùng Câu lạc bộ Zumba tổ chức Hội chợ từ thiện với tên gọi “Lập thư viện giúp đỡ các trẻ em vùng cao”.

Thanh Hiếu