Đại chiến thành Manchester và 5 cuộc đối đầu đáng chú ý

22:57 | 09/09/2016

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối mai, cuộc đọ sức được mong chờ nhất từ đầu mùa giải sẽ diễn ra. Hãy cùng điểm qua 5 trận derby Manchester đáng nhớ.  
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y

M.U - M.C 2:1, ngày 12/2/2011.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu và M.U là đội bóng vươn lên dẫn trước do công của Luis Nani cuối hiệp 1. David Silva gỡ hòa cho Man xanh trước khi Wayne Rooney tung người móc bóng tạo nên bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League. M.U cũng lên ngôi vô địch cuối mùa giải đó.

M.U - M.C 1:6, ngày 23/10/2011.

Ở mùa giải kế tiếp, nửa xanh thành Manchester đã trả lại cả vốn lẫn lời. Đến làm khách trên sân Old Trafford trước một M.U phong độ rất cao từ đầu mùa giải (với chiến thắng đậm đà 8-2 trước Arsenal), Man xanh có bàn thắng mở tỉ số phút 22, người ghi bàn là Mario Balotelli.

Ngay đầu hiệp 2, M.U chịu tổn thất lớn với chiếc thẻ đỏ của Jonny Evans và vỡ trận, để rồi muối mặt với các cổ động viên nhà với thất bại của một ván tennis. Ở trận đấu này có một điểm đáng chú ý là pha ăn mừng của Balotelli với dòng chữ “Why always me?”.

M.C – M.U 2:3, ngày 9/12/2012.

Sau thất bại lịch sử 1-6 mùa giải trước và để đối thủ lên ngôi vô địch bằng chỉ số phụ, Sir Alex Ferguson quyết định bổ sung hỏa lực cho M.U bằng bản hợp đồng Robin Van Persie. Và chính chân sút người Hà Lan là tác giả bàn thắng quyết định của trận đấu với pha sút phạt hàng rào ở phút cuối.

Trước đó, Rooney đã đưa M.U dẫn trước 2-0 ngay từ hiệp 1, Yaya Toure và Zabaleta là những cầu thủ đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cuối mùa giải, Quỷ đỏ đăng quang với đầu tàu là Van Persie.

M.C – M.U 4:1, ngày 22/9/2013.

Một năm sau, M.U trở nên yếu đuối lạ thường sau quyết định giải nghệ của Sir Alex Ferguson. “Người được chọn” David Moyes trở thành nỗi ngán ngẩm với ngay cả các fan Quỷ đỏ khi để thất bại tan nát trước đối thủ cùng thành phố trên sân vận động Etihad. Man xanh dẫn đến 4-0 trước khi Rooney kịp gỡ lại 1 bàn danh dự cho M.U từ một pha đá phạt. M.U kết thúc mùa giải đó ở vị trí thứ 7, còn David Moyes bị sa thải ở những vòng đấu cuối cùng. Man xanh cũng là nhà vô địch cuối mùa giải.

M.U – M.C 4:2, ngày 12/4/2015.

Một ngày tháng 4 trên sân vận động Old Trafford, các cổ động viên Quỷ đỏ đã được chứng kiến trận đấu hay nhất dưới thời HLV Luis Van Gaal. M.U xếp đội hình quen thuộc 4-3-3 với đòn đánh phủ đầu như chuỗi trận trước đó. Nhưng bất ngờ, Man xanh mới là những người nhập cuộc tốt hơn bằng bàn thắng sớm của Sergio Aguero.

Những tưởng bàn thua từ những phút đầu sẽ làm lung lay tinh thần của các cầu thủ áo đỏ, thì họ đã vùng lên mạnh mẽ với 4 bàn thắng liên tiếp của Young, Fellaini, Mata và Smalling. Trận đấu khép lại với bàn thắng ấn định của Aguerro. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Nhưng ở mùa giải này, cả 2 CLB thành Manchester đều là những kẻ đứng ngoài cuộc đua vô địch, khi Chelsea giữ vị trí số 1 từ đầu đến cuối.

dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Sang MU, Ibrahimovic chỉ nhớ khoản tiền lương của PSG
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Fellaini sẽ đá trận derby với 200% sức lực để trả ơn Mourinho
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Không ngờ Ibrahimovic lại khiêu chiến Man City bằng cách này
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Ibrahimovic hối tiếc vì không thể làm trò của Mourinho lâu hơn
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Hôm nay, Rashford hay Iheanacho sẽ phá lưới đối phương?
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Về khoản bạc đãi công thần, Mourinho còn thua xa Guardiola
dai chien thanh manchester va 5 cuoc doi dau dang chu y Fellaini sẽ đá trận derby với 200% sức lực để trả ơn Mourinho

Ngọc Công