“Đại chiến” bên trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

16:50 | 29/04/2016

3,561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thành viên của đảng cầm quyền (AKP) ở Thổ Nhĩ Kỳ và các đại diện thân người Kurd của Đảng Dân chủ nhân dân hôm nay đã có một cuộc ẩu đả ác liệt khi quốc hội tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn hiệp định với EU về người tị nạn.
dai chien ben trong quoc hoi tho nhi ky
Cảnh ẩu đả bên trong quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/4

Khi những tranh luận ở Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ về việc gửi trả người nhập cư về nơi xuất phát lên cao trào, quá khứ đau buồn của người Kurd bỗng dưng sống lại, dẫn đến cuộc ẩu đả giữa đại biểu hai đảng. Đảng Dân chủ nhân dân cáo buộc đảng AKP cầm quyền thảm sát thường dân người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 4 năm.

“Tôi còn nhớ như in sự kiện máy bay quân đội chính phủ đánh bom ở Roboski năm 2011 làm chết 34 dân thường trong đó có 17 trẻ em”-Ferhat Encu, thành viên Đảng Dân chủ nhân dân tuyên bố trước quốc hội.

Các đảng viên AKP lập tức đáp trả rằng chính phủ coi người Kurd là quân khủng bố cần phải tiêu diệt hoặc bỏ tù.

Đỉnh cao của màn đấu khẩu này là một trận ẩu đả giữa các đảng viên ngay trong nghị trường. Gần như tất cả những người có mặt trong phiên họp quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đều “tham chiến”.

Trong hai ngày 29 và 30/4, quốc hội Thổ sẽ phải thảo luận hiệp định với EU về người tị nạn, nhưng sau cuộc ẩu đả trên, chủ tịch quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố ngưng cuộc thảo luận cho đến ngày 2/5 tới.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc