Đã tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập rơi ở Địa Trung Hải

23:30 | 16/06/2016

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Ủy ban điều tra Ai Cập, nước này đã tìm thấy một trong hai hộp đen máy bay EgyptAir rơi xuống biển Địa Trung Hải hôm 19/5. Tuy thiết bị này đã bị hư hại, nhưng các điều tra viên đang cố gắng phục hồi bộ nhớ. 

Hộp đen của máy bay MS804 đã được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm xác máy bay dưới đáy biển Địa Trung Hải. Tuy bị hư hại khá nhiều, nhưng theo Ủy ban điều tra Ai Cập, phần quan trọng nhất của hộp đen là bộ nhớ ghi âm buồng lái có thể phục hồi. 

Thiết bị này hiện đang được chuyển từ tàu John Lethbridge đến thành phố biển Alexandria, nơi các công tố viên và các điều tra viên đang chờ đợi. Theo các chuyên gia, sẽ phải mất gần 48 tiếng đồng hồ để lấy dữ liệu từ máy ghi âm, trừ khi nó bị hư hỏng.

tim thay hop den may bay ai cap roi xuong bien dia trung hai
Tàu tìm kiếm máy bay Ai Cập trên biển Địa Trung Hải

Trước đó, hôm 15/6, Ủy ban điều tra Ai Cập tuyên bố, tàu John Lethbridge đã tìm thấy đống đổ nát của máy bay EgyptAir MS804 rơi xuống biển Địa Trung Hải hồi tháng trước ở khu vực nằm giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập. Hiện các điều tra viên và các chuyên gia đang vẽ lại bản đồ chính xác nơi máy bay Ai Cập rơi. 

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến ​​sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5. Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h45 sáng khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) khi đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Trên máy bay có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Theo Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA), đã có một cảnh báo khói bên trong cabin và một lỗi trong  việc kiểm soát bay trước khi máy bay MS804 bị rơi. Còn theo Uỷ ban điều tra của Ai Cập từ các hình ảnh radar cho thấy, máy bay EgyptAir đã ngoặt dữ dội và thay đổi hướng, sau đó quay 360 độ, trước khi bị rơi

 

Hương Thu

Theo AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc