Đa số nhà vệ sinh trường học không đạt chuẩn

19:00 | 15/09/2011

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/9, buổi lễ phát động Chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học”, được tổ chức tại TP HCM.

Học sinh được hướng dẫn rửa tay đúng cách.

Ông Lê Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết: 87% nhà vệ sinh trường học trên cả nước là không hợp vệ sinh. Trong thời điểm bệnh tay chân miệng bùng phát như hiện nay thì đây là vấn đề nghiêm trọng cần nhanh chóng khắc phục.

Để phòng bệnh tay chân miệng và các bệnh nguy hiểm khác trong cộng đồng thì việc quan tâm đến vấn đề vệ sinh, nhà vệ sinh ở trường học là vấn đề cấp thiết. Nhà vệ sinh là nơi chứa tới gần 200 loại vi khuẩn gây ra hàng loạt bệnh về hô hấp, tiêu hóa… Đặc biệt, đối với trẻ em là đối tượng hiếu động, hệ miễn dịch phát triển chưa đầy đủ thì nguy cơ mắc các bệnh nói trên sẽ cao hơn bình thường.

Tại buổi lễ, hơn 1000 em học sinh của Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được hướng dẫn sau khi đi vệ sinh phải rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Trên tường ở khu vực nhà vệ sinh ở trường còn được dán các bảng hướng dẫn và hình ảnh minh họa về 6 bước rửa để có bàn tay sạch.

Ngoài ra, các em còn được tiếp cận các bài học bổ ích về giữ gìn vệ sinh trường học.

Ông Trần Bá Cường, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội thanh niên – Thành đoàn TP HCM cho biết: Đến nay đã có 3.030 nhà vệ sinh đã được dọn sạch và cải tạo bởi 20.000 tình nguyện viên và đang xây mới nhiều nhà vệ sinh sạch khuẩn đạt chuẩn cho các trường tiểu học.

Dự tính, trong năm 2011 Chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học” do Trung tâm công tác xã hội thanh niên tổ chức sẽ được triển khai tại 300 trường tiểu học trên địa bàn TP HCM và các vùng ven nhằm nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh trường học, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh của các em học sinh.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc