Đà Nẵng thu giữ nhiều tờ quảng cáo xuyên tạc

11:40 | 28/07/2016

1,879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã thu giữ nhiều tờ quảng cáo với nội dung xuyên tạc, ghi biển Đông thành China Beach – nghĩa là biển Trung Quốc.

Sáng ngày 28/7, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã đến làm việc tại trụ sở của Công ty Jeep Tour tại địa chỉ số 38 đường An Thượng 5, quận Ngũ Hành Sơn về việc tại công ty này có nhiều tờ quảng cáo với nội dung xuyên tạc.

Cụ thể, trên nhiều tờ quảng cáo dạng tờ rơi đã ghi biển Đông thành China Beach. Công an TP Đà Nẵng đã thu giữ toàn bộ các tờ quảng cáo xuyên tạc, sai sự thật này.

“Những tờ quảng cáo này do một người đàn ông nước ngoài đến đưa cho tôi lúc đặt tour tại gia đình tôi. Tôi không hề hay biết nội dung trên tờ quảng cáo này lại không chính xác như vậy”, chủ nhà cho biết khi làm việc với cơ quan chức năng.

da nang thu giu nhieu to quang cao xuyen tac

Tờ quảng cáo sai sự thật khi ghi biển Đông thành China Beach (khoanh đỏ).

Đại tá Nguyễn Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72, CA TP Đà Nẵng) cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Du lịch TP Đà Nẵng để rà soát, kiểm tra các công ty, cửa hàng để nhắc nhở, không lặp lại tình trạng này.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện có 19 công ty lữ hành quốc tế và 7 chi nhánh chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc, có 360 HDV tiếng Trung Quốc được TP Đà Nẵng cấp thẻ. Bên cạnh đó còn có khoảng 60 HDV từ các địa phương khác đến Đà Nẵng hoạt động. Trong 6 tháng năm 2016, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ước đạt 211.079 lượt khách, tỷ trọng chiếm 26,53%, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2015.

Sở này cũng nhận định “sự tăng trưởng nóng của thị trường khách Trung Quốc đã dẫn đến một số vấn đề như các đối tượng là tổ chức, cá nhân người Trung Quốc đến thành phố hoạt động không đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của thành phố”.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp, nhiều người Trung Quốc đã lợi dụng các kẽ hở về đầu tư để sở hữu nhiều đất đai ở Đà Nẵng.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc