Đà Nẵng thành lập trường học mang tên Hoàng Sa

15:45 | 30/05/2016

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định thành lập trường THCS mang tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hiện nhân sự của trường đang được kiện toàn. Theo quyết định thành lập thì đây là trường công lập, có tư cách pháp nhân, tài khoản và con dấu riêng.

Trường THCS Hoàng Sa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2016. Học sinh các khối 7, 8, 9 của trường Hoàng Sa sẽ được chuyển từ trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), học sinh lớp 6 sẽ được tuyển sinh ngay trong tháng tới. Trường Hoàng Sa được thành lập và hoạt động trên cơ sở tạo điều kiện cho đa số con em ngư dân khu vực phường Thọ Quang và Mân Thái theo học.  

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã biên soạn hai cuốn tài liệu cho 2 cấp THCS và THPT có tên Lịch sử Đà Nẵng để đưa vào dạy trong các tiết chính khóa; trong đó Hoàng Sa hiện ra theo từng thời kỳ qua các cứ liệu, theo chiều dài lịch sử trong từng giai đoạn. TP Đà Nẵng cũng đã có phương án trình Quốc hội và Chính phủ về việc sát nhập một hoặc hai phường thuộc quận Sơn Trà vào huyện Hoàng Sa và cơ cấu một đại biểu HĐND chính thức cho huyện Hoàng Sa.

da nang thanh lap truong hoc mang ten hoang sa
Ông Đặng Công Ngữ, nguyên Chủ tịch huyện Hoàng Sa.

Về  vấn đề này, nguyên Chủ tịch huyện Hoàng Sa Đặng Công Ngữ cho rằng, việc đặt tên trường học là Hoàng Sa sẽ là tiền đề cho việc kéo Hoàng Sa về đất liền, “là việc đương nhiên phải làm”. “Việc tách phường để nhập vào Hoàng Sa chính là để quần đảo này có dân, sau đó là có đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân Hoàng Sa. Có những hoạt động thực chất như vậy, tính pháp lý về quản lý hành chính nhà nước hoàn thiện thì Hoàng Sa mới là thực thể hoàn chỉnh. Có dân, có lãnh thổ trên đất liền thì chúng ta càng có cơ sở pháp lý đấu tranh về chủ quyền của Hoàng Sa”, ông Ngữ nhấn mạnh.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.