Đà Nẵng tạm dừng tháo dỡ biệt phủ của 'đại gia vàng'

14:17 | 30/11/2015

1,226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP Đà Nẵng quyết định tạm dừng việc tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng trái phép trên núi Hải Vân để chờ quyết định từ Chính phủ.

Ngày 30/11, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng xác nhận việc UBND thành phố này đã có văn bản chỉ đạo việc tạm dừng tháo dỡ biệt phủ của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Quyết định này do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký, chỉ đạo rõ UBND quận Liên Chiểu tạm dừng việc xử phạt hành chính bằng hình thức tháo dỡ đối với biệt thự của ông Ngô Văn Quang cho đến khi có ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và Tổng thanh tra Chính phủ.

da nang tam dung thao do biet phu cua dai gia vang

Khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang.

Ngày 30/11 cũng là hạn cuối cùng về việc tháo dỡ biệt phủ nói trên trong quyết định ngày 7/8 của UBND TP Đà Nẵng. Trước đó, ông Ngô Văn Quang đã xây dựng trái phép một khu biệt phủ trị giá hàng trăm tỷ đồng tại khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Ông Quang là Giám đốc một công ty chuyên khai khoáng, đào vàng tại Quảng Nam. Sau khi có quyết định xử phạt ngày 4/2/2015 của UBND quận Liên Chiểu, ông Ngô Văn Quang chỉ tháo dỡ một ngôi nhà đúc nhỏ có diện tích 15m2.

Sau đó, ông Quang có đơn gửi lên lãnh đạo Đà Nẵng xin giữ lại khu biệt thự rộng hơn 1.400m2 để làm khu du lịch. Đề nghị này đã không được chấp thuận và UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản chính thức trả lời không giải quyết đơn kiến nghị của ông Ngô Văn Quang và phải tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân trước ngày 30/11/2015.

Tháng 10/2015, cũng đã có Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường do ông Phạm Văn Vân, Phó cục trưởng Cục kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai (Tổng cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên – Môi trường) làm trưởng đoàn, làm việc với TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu từ ngày 27/10 đến ngày 3/11 về vụ việc xây dựng biệt thự trái phép của ông Ngô Văn Quang.

Đến ngày 24/11, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ tiếp tục làm việc với TP Đà Nẵng. Trong các nội dung công việc, có nội dung về kiểm tra vụ việc xây dựng biệt thự trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang. Đoàn công tác này sẽ làm việc tại Đà Nẵng trong 15 ngày. Hiện nay, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đang tiến hành làm việc với UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc và đại diện các hộ dân tại khu vực này.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc