Đà Nẵng: Sinh viên cướp tiệm vàng để trả nợ

10:08 | 07/06/2017

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận có nợ một khoản tiền nên đã đi xe máy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để cướp tiệm vàng.

Chiều 6/6, Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

da nang sinh vien cuop tiem vang de tra no
Huỳnh Khắc Vinh tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận là người thực hiện vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi tại đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vào tối 5/6. Vinh cũng khai nhận, một mình Vinh thực hiện vụ việc chứ không phải 2 người như thông tin ban đầu. Để thực hiện việc này, Vinh mượn xe máy của bạn rồi đi từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, mang theo một balo đựng một viên đá cùng một con dao.

Khi tới trước tiệm vàng Đại Lợi, Vinh nảy sinh ý định cướp tiệm vàng nên đứng chờ khi chủ tiệm vào sau nhà uống nước thì hành động. Vinh dựng xe máy cách tiệm vàng 10m rồi dùng viên đá đập vỡ tủ kính, lấy một vài món trang sức trị giá khoảng 1 lượng vàng tây.

Nghe thấy tiếng kính vỡ, người đàn ông chủ tiệm vàng chạy từ sau nhà cầm theo một chiếc ghế nhựa và đuổi theo Vinh nhưng không kịp. Lúc này, một thanh niên thấy vụ việc dừng xe máy đứng lại xem, chủ tiệm vàng tưởng là đồng bọn của Vinh nên ko dám đuổi theo nữa. Sau đó người này đã tri hô và báo công an.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được một chiếc túi xách, bên trong có 1 con dao nhọn, 1 đôi giày thể thao và một hóa đơn rút tiền từ thẻ ATM nhưng chữ đã mờ, không đọc được bằng mắt thường. Bằng các biện pháp kỹ thuật, cơ quan Công an đã làm rõ thông tin trên tờ hóa đơn ngay trong đêm 5/6. Đây là điểm mấu chốt giúp nhanh chóng điều tra, làm rõ hung thủ đã gây ra vụ cướp.

da nang sinh vien cuop tiem vang de tra no
Hiện trường vụ việc.

Từ những chứng cứ có được, khoảng 8h30 sáng ngày 6/6, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành bắt giữ Huỳnh Khắc Vinh tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam). Vinh khai nhận, do có nợ số tiền hơn 1,3 triệu đồng nhưng chưa trả được nên đã gây ra vụ cướp tiệm vàng để trả nợ. Tuy nhiên, toàn bộ số vàng Vinh lấy được đã rơi vãi khi bỏ chạy. Vinh cũng khai nhận thêm, trước đó từng gây ra một vụ cướp tiệm vàng khác ở Đà Nẵng nhưng chưa kịp lấy được tài sản gì.

Vinh hiện đang là sinh viên năm 3 của một trường Đại học ở Quảng Nam.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc