Đà Nẵng sẽ mở rộng sân bay và di dời ga đường sắt

10:59 | 14/08/2015

1,720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng. Còn dự án hầm đường sắt xuyên qua đèo Hải Vân di dời ga sẽ có tổng mức đầu tư khoảng trên 15.700 tỉ đồng...
Xây thêm nhà ga tại sân bay Đà Nẵng

Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với UBND TP Đà Nẵng về dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và di dời ga đường sắt Đà Nẵng vào ngày 12/8, Bộ trưởng Thăng đã khẳng định: Đây là một dự án hết sức quan trọng, vừa phục vụ phát triển KT-XH của Đà Nẵng vừa có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Đà Nẵng sẽ mở rộng sân bay và di dời ga đường sắt
Bộ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc với UBND TP. Đà Nẵng về mở rộng cảng hàng không quốc tế và dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố.

Chính vì vậy, Bộ GTVT với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ đã chuẩn bị các bước rất nhanh theo đúng quy định của pháp luật để tiến hành và phải triển khai sớm.

Bản thân Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đến nay đã bắt đầu đạt tải và sẽ quá tải. Để nhanh chóng triển khai dự án này, Bộ trưởng Thăng đề nghị Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) trên cơ sở ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, phải tiến hành phê duyệt ngay quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đà Nẵng sẽ mở rộng sân bay và di dời ga đường sắt
Dự án cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm phục vụ cho APEC 2017 và đón thêm 4 triệu lượt du khách

Về dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi nội thành TP Đà Nẵng, Bộ trưởng trưởng Đinh La Thăng cho biết, nguyện vọng của TP Đà Nẵng cũng như của Bộ GTVT rất mong muốn di dời ga Đà Nẵng ra khỏi nội thành thành phố.

Được biết, dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và hầm đường sắt qua đèo Hải Vân hiện đang được một số nhà đầu tư quan tâm.

Tổng đầu tư dự án hầm đường sắt qua đèo Hải Vân với chiều dài 22km là khoảng 9.500 tỉ đồng và dự án di dời ga Đà Nẵng có tổng mức đầu tư khoảng 6.900 tỉ đồng.

Nếu được Bộ GTVT phê duyệt thì quý I-2016 sẽ khởi công dự án và hoàn thành vào quý I-2019.

Công an nhân dân