Đà Nẵng phát hiện nhiều sai phạm tại dự án “phá nát rừng Sơn Trà”

21:52 | 18/03/2017

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp báo để thông tin về Dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa đang được xây dựng trên bán đảo Sơn Trà. Trong cuộc họp báo này, chính quyền địa phương cho biết, dự án này có nhiều sai phạm.

Chiều ngày 18/3, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết vào sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã kiểm tra việc thi công tại hiện trường và phát hiện hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, Công ty Biển Tiên Sa đã cho thi công nhiều hạng mục không có trong giấy phép, trong đó có đổ 40 phần móng. Công ty này cũng không treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định. Nghiêm trọng hơn, dù chưa được TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương xin triển khai song song dự án, vừa làm hạ tầng vừa xin cấp phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho làm.

da nang phat hien nhieu sai pham tai du an pha nat rung son tra
Các hạng mục công trình đang được thi công dù chưa được cấp phép.

"UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản hành chính các vi phạm của dự án này, yêu cầu Công ty cổ phần Biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục nằm ngoài giấy phép. Đồng thời chỉ đạo Đội quy tắc đô thị tham mưu xử phạt hành chính. UBND quận Sơn Trà đề nghị công ty hoàn thiện hồ sơ cấp phép", ông Nguyễn Thành Nam cho biết thêm.

Nói về việc này, đại diện chủ đầu tư cho rằng, vì áp lực thi công lớn nên vừa làm vừa xin phép dù chưa được sự đồng ý về mặt chủ trương của thành phố.

Bán đảo Sơn Trà được coi như lá phổi của TP Đà Nẵng. Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại đây, với kế hoạch năm 2025 sẽ trở thành khu du lịch quốc gia.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc