Đà Nẵng: Phát hiện công ty lén chôn lấp rác thải

17:00 | 16/08/2016

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49), CATP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã gửi 3 mẫu xét nghiệm loại chất thải mà công ty Ánh Dương lén chôn lấp, trong vòng 10 ngày tới sẽ có kết quả.

Cũng trong buổi sáng ngày 16/8, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến hiện trường để kiểm tra việc chôn lấp chất thải trái phép của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương.

Bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, Giám đốc Công ty Ánh Dương cũng cho biết, việc công ty chôn lấp chất thải là sai vì công ty không được xử lý bằng cách chôn lấp, mà phải xử lý bằng phương pháp khác.

len chon lap rac thai o da nang 10 ngay se co mau ket qua xet nghiem

Khu vực Công ty Ánh Dương chôn lấp rác thải trái phép nằm ở phía sau công ty, khuất sau nhiều cây cối rậm rạp.

Theo bà Uyên, số chất thải này, công ty Ánh Dương thu gom từ bể lắng của một công ty môi trường tại khu công nghiệp Hòa Khánh, chứ không phải từ các tỉnh phía Bắc hay Formosa như đồn thổi. “Đây là việc nhạy cảm, nên BGĐ Công an TP nói chúng tôi phải giữ nguyên hiện trường, không cho ai vào”, bà Uyên nói.

len chon lap rac thai o da nang 10 ngay se co mau ket qua xet nghiem

Các bao chất thải được chôn lấp xuống đất với độ sâu khoảng 4m.

Trước đó, ngày 15/8, hàng chục người dân sinh sống tại khu vực Khánh Sơn, Đà Sơn (quận Liên Chiểu) đã tập trung trước cửa Công ty Ánh Dương yêu cầu giải thích về việc công ty này lén lút chôn chất thải xuống lòng đất trong hơn 1 tháng qua.

len chon lap rac thai o da nang 10 ngay se co mau ket qua xet nghiem

Các bao chất thải chưa được chôn lấp, hiện đã được niêm phong.

Những người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, các xe của công ty Ánh Dương chở một khối lượng lớn chất thải vào bên trong công ty, rồi đổ vào từng bao lớn và chôn dưới đất. Những bao chất thải này có màu đỏ, hơi dẻo. Việc này diễn ra đã hơn 1 tháng qua.

Bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên khẳng định số chất thải chỉ có khối lượng 9,6 tấn còn một số người dân lại nói theo số lượng xe thì khối lượng phải hàng trăm tấn.

len chon lap rac thai o da nang 10 ngay se co mau ket qua xet nghiem

Những bao đựng chất thải bị rách, lộ ra nhiều chất thải màu đỏ.

Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng đã có văn bản báo cáo với Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng về vấn đề này. Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cho biết Sở này đã tiến hành bàn giao các chứng cứ, tài liệu cho lực lượng cảnh sát môi trường tiếp tục điều tra.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc