Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đón đoàn đua thuyền buồm quốc tế

19:08 | 12/02/2016

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/2, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có buổi khảo sát thực tế kiểm tra công tác chuẩn bị cho Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.

Tại buổi khảo sát, đoàn công tác đánh giá công tác hậu cần, dịch vụ cảng, luồng mới phục vụ đoàn thuyền đã được thiết lập và tổ chức nghiệm thu vào ngày 02/02/2016. Hai bến mềm cùng hệ thống chống va cho các thuyền buồm, cũng như hệ thống nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… đã được triển khai lắp đặt tại cảng. Các đơn vị thi công hiện đang lắp đặt sân khấu và 40 gian hàng Hội chợ giao lưu văn hóa, công tác chuẩn bị cho các hoạt động phụ trợ khác cũng đang được triển khai tích cực.

da nang to chuc nhieu hoat dong don doan dua thuyen buom quoc te

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn thuyền buồm quốc tế tại cảng Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị, đồng thời nhắc nhở cần chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận vì đây là sự kiện quốc tế quan trọng, là cơ hội quảng bá thành phố Đà Nẵng ra thế giới.

Chủ tịch Cuộc đua Clipper, ông Robin Knox Johnston, đã chia sẻ: “Thủy thủ đoàn và những người ủng hộ cuộc đua Clipper đã luôn trông chờ rất lớn đến ngày dừng chân tại Đà Nẵng. Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến sự kiện này làm tất cả mọi người rất phấn khích, trong đó có cả tôi nữa”. Ông Robin Knox Johnston là người đầu tiên một mình đi thuyền buồm vòng quanh thế giới không nghỉ vào năm 1969.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi đã xây dựng một loạt các hoạt động dành cho những thuỷ thủ vừa đi nửa vòng trái đất để đến được đây. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những bãi cát dài, nền văn hoá giàu bản sắc và sự đón tiếp nồng hậu của chúng tôi sẽ tạo cho họ một trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố tuyệt vời của chúng tôi”.

da nang to chuc nhieu hoat dong don doan dua thuyen buom quoc te

Thuyền buồm mang tên Đà Nẵng tại cuộc đua.

Cuộc đua thuyền buồm  quốc tế Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm dài nhất thế giới với chiều dài 40.000 hải lý và tiến hành đua trong vòng gần một năm. Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng, bắt đầu từ London (Anh) từ ngày 30/8/2015 và kết thúc cũng tại đây vào ngày 31/7/2016. Hơn 700 người từ 40 quốc gia sẽ tham gia cuộc đua này.

Đội đua Đà Nẵng – Việt Nam hiện đang xếp thứ 7/12 đội đua trong hành trình này. Ngày 18/1, đoàn đua bắt đầu chặng “Đà Nẵng – Khám phá mới của châu Á” từ TP Airlie Beach (Australia) đến TP Đà Nẵng (Việt Nam). Dự kiến, ngày 17/2 sẽ kết thúc chặng đua này.

Khi các đội cập bến Đà Nẵng, thành phố này đã lên kế hoạch đón tiếp với các chương trình: Lễ đón thuyền, triển lãm ảnh, bút ký lưu niệm dành cho du khách, chèo thuyền kayak trên sông Hàn, các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông, hội chợ giao lưu văn hóa, chương trình nghệ thuật, đón đoàn báo chí quốc tế, tọa đàm kết nối doanh nghiệp, diễu hành đoàn thuyền, lễ hội cầu ngư, lễ tiễn thuyền...

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc